vĐồng tin tức tài chính 365

Lạm phát tại Mỹ tiếp tục tăng vọt?

2022-02-10 16:43

Đây là con số cao nhất trong vòng 40 năm qua và tiếp tục phá kỷ lục ghi nhận trong tháng 12. Trong đó, mức lạm phát lõi không bao gồm các mặt hàng thực phẩm và năng lượng cũng dự kiến tăng vọt lên mức 5,9%.

Tình hình giá cả đang tiếp tục củng cố cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ đẩy nhanh việc nâng lãi suất và siết chặt tiền tệ.

Người đứng đầu Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ, ông Brian Deese, cho biết lạm phát là "một hiện tượng toàn cầu". 

Cũng như nhiều chuyên gia kinh tế khác, ông Deese dự báo giá tiêu dùng sẽ tăng nhẹ hơn trong năm 2022 khi các vấn đề trong chuỗi cung ứng được giải quyết và khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất, chấm dứt các chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong dịch.

Về phần mình, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki cho biết các xu hướng gần đây cho thấy tình trạng lạm phát tăng cao đang giảm dần theo tháng. Cụ thể, tháng 12/2021, CPI tăng 0,5% so với tháng 11, ít hơn mức tăng 0,8% của tháng 11 so với tháng 10.

Cũng theo bà Psaki, các chuyên gia kinh tế hàng đầu đều dự báo đà tăng lạm phát sẽ giảm bớt và hy vọng sẽ "ôn hòa" trong năm 2022.

Trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát chính thức trong ngày hôm nay (10/2), thị trường châu Á đã diễn biến trái chiều trong phiên sáng, với sàn Tokyo và Hong Kong (Trung Quốc) tăng điểm trong khi các sàn đại lục lại quay đầu giảm.

Lạm phát tại Eurozone đạt mức kỷ lục mớiLạm phát tại Eurozone đạt mức kỷ lục mới

VTV.vn - Lạm phát tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 1 năm nay tăng hơn 5%, lên mức cao kỷ lục mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98655245101202202-tov-gnat-cut-peit-ym-iat-tahp-mal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lạm phát tại Mỹ tiếp tục tăng vọt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools