vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM sẽ kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh xăng dầu

2022-02-11 08:22

Thông tin được Sở Công thương TPHCM công bố chiều 10/2 trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra hoạt động của các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết đoàn kiểm tra sẽ có thông báo trước cho đơn vị được kiểm tra theo quy định pháp luật. Thời gian kiểm tra đến hết ngày 31/5/2022.

Lực lượng chức năng sẽ thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân trong hoạt động kinh doanh xăng dầu (đầu mối, phân phối, bán lẻ); đồng thời chấn chỉnh và hướng dẫn các thương nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu thực hiện đúng quy định.

Ngoài kiểm tra các hồ sơ giấy tờ pháp lý, đoàn công tác còn kiểm tra việc niêm yết thời gian bán hàng, giá bán lẻ xăng dầu, biển hiệu cửa hàng; kiểm tra cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng (chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành; hóa đơn, chứng từ mua bán xăng dầu giữa các thương nhân trong hệ thống, ngoài hệ thống...). Đặc biệt, tập trung kiểm tra các đơn vị mua bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối và các đơn vị có liên quan.

Theo Sở Công thương, công tác thanh, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu nhằm nâng cao vai trò, chức năng, hiệu quả quản lý nhà nước của Sở Công thương TPHCM đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Song song đó, qua thanh, kiểm tra kịp thời phát hiện các thiếu sót, yếu kém trong công tác quản lý; phát hiện các quy định của pháp luật không phù hợp và pháp luật chưa quy định để đề xuất biện pháp quản lý, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh xăng dầu cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

lực lượng chức năng sẽ thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân trong hoạt động kinh doanh xăng dầu
Lực lượng chức năng sẽ thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM

Qua công tác thanh, kiểm tra, nếu phát hiện các thương nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm hành chính, đoàn thanh, kiểm tra sẽ lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định hoặc chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm của thương nhân, tổ công tác kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đề xuất những biện pháp xử lý hành chính như: thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu và các Giấy tờ có liên quan đến hoạt động của thương nhân...

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.2296541a-uad-gnax-hnaod-hnik-gnod-taoh-taol-gnod-art-meik-es-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM sẽ kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh xăng dầu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools