vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp xăng dầu đảm bảo nguồn cung cho thị trường

2022-02-11 15:32

Theo Bộ Công Thương, với nhu cầu khoảng 1,8 - 2 triệu m3 xăng dầu các loại/tháng, nguồn cung cơ bản đáp ứng nhu cầu thị trường trong tháng 2. Phía Hiệp hội xăng dầu cho rằng, do giá dầu trên thế giới liên tục tăng từ tháng 12 cho đến nay, trong khi giá trong nước chưa thể tăng được do lịch điều chỉnh giá bị trùng vào mùng 1 nghỉ Tết Nguyên đán. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp chấp nhận thua lỗ để bán xăng ra thị trường.

"Những đầu mối lớn tiếp cận với thị trường nhập khẩu dễ dàng hơn. Những đầu mối nhỏ vốn trước đây chỉ lấy ở Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Dung Quất thì gặp khó khăn một chút. Tuy nhiên, với trách nhệm của các doanh nghiệp lớn, đặc biệt các doanh nghiệp Nhà nước, tổng nguồn cung của chúng ta vẫn đáp ứng đủ cho nhu cầu thị trường", ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cho hay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng chủ động nguồn nhập khẩu khác, thay thế nguồn cung từ Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn.

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOil nói: "Chúng tôi thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để thường xuyên cập nhật tình hình sản xuất. Bên cạnh đó, chúng tôi chủ động tìm đến các đối tác nhập khẩu truyền thống để kịp thời bù đắp những thiếu hụt khi nguồn cung trong nước gặp khó khăn. Chúng tôi luôn có nguồn cung dự trữ xăng dầu phân phối theo quy định của Nhà nước, đảm bảo nguồn cung cho khách hàng đúng như cam kết".

Chính phủ đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cam kết chấp hành nghiêm các quy định về duy trì cung ứng xăng dầu trong hệ thống và tại các cửa hàng bán lẻ, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; cam kết bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp trong mọi tình huống.

TP Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất các cửa hàng bán lẻ xăng dầuTP Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã có quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất các cửa hàng xăng dầu để tránh tình trạng găm hàng, tăng giá.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60542154111202202-gnourt-iht-ohc-gnuc-nougn-oab-mad-uad-gnax-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp xăng dầu đảm bảo nguồn cung cho thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools