Hà Nội cho 121 tuyến xe buýt trợ giá chạy không hạn chế công suất, không phải giãn cách từ ngày 13-2 - Ảnh: NAM TRẦN
Quyết định trên được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) đưa ra dựa theo đánh giá cấp độ dịch cho thấy trên địa bàn thành phố không còn xã, phường, thị trấn nào bị xác định có dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4.
Theo đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho phép 3 tuyến xe buýt trợ giá số 50, 57 và 116 được hoạt động với 100% công suất kể từ ngày 13-2.
Tuyến xe buýt số 50 có lộ trình Long Biên - khu đô thị Vân Canh; tuyến xe buýt số 57 có lộ trình Nam Thăng Long - Khu công nghiệp Phú Nghĩa; tuyến xe buýt số 116 có lộ trình Yên Trung - Khu công nghiệp Phú Nghĩa.
Đây là 3 tuyến xe buýt thời gian qua có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3 trong số 9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3 nên chỉ hoạt động với 50% công suất, thực hiện giãn cách chỗ trên xe - xe chở không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe).
Trước đó, từ ngày 8-2, Hà Nội đã cho phép 118 tuyến xe buýt trợ giá có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 1, 2 hoạt động với 100% công suất, không thực hiện giãn cách chỗ ngồi trên xe.
TTO - Căn cứ đánh giá cấp độ dịch của Hà Nội, từ ngày 8-2, cơ quan có thẩm quyền cho phép 118 tuyến xe buýt của Hà Nội được khai thác 100% công suất thay vì 50% công suất như thời gian qua.