vĐồng tin tức tài chính 365

Nga khẳng định các nhà ngoại giao vẫn làm việc bình thường tại Ukraine

2022-02-13 03:39
Nga khẳng định các nhà ngoại giao vẫn làm việc bình thường tại Ukraine - Ảnh 1.

Đại sứ quán Nga tại Kiev, Ukraine - Ảnh: TASS

Theo Hãng tin Tass, ngày 12-2, Đại sứ quán Nga tại Kiev thông báo các nhà ngoại giao Nga vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của họ trên lãnh thổ Ukraine.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục công việc của mình" - một nhân viên Đại sứ quán Nga trấn an.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Kiev cho biết họ đang xem xét đưa các nhân viên không cần thiết rời khỏi Ukraine.

Cũng trong ngày 12-2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: "Trong tình huống này, trước những hành động khiêu khích có thể xảy ra của chính quyền Ukraine hoặc các nước thứ ba, chúng tôi quyết định tối ưu hóa nhân viên của các cơ quan đại diện Nga ở Ukraine.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đại sứ quán và các lãnh sự quán của chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chức năng cơ bản của mình".

Nga khẳng định các nhà ngoại giao vẫn làm việc bình thường tại Ukraine - Ảnh 2.

Một phụ nữ đi ngang qua Đại sứ quán Mỹ ở Kiev (Ukraine) ngày 24-1-2022 - Ảnh: AP

Tuyên bố của phía Nga được đưa ra trong bối cảnh cơ quan đại diện ngoại giao một số nước phương Tây tại Ukraine thông báo sẽ sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi đây hoặc đang xem xét khả năng do tình trạng căng thẳng leo thang.

Gần đây các nước phương Tây và Ukraine lan truyền những cáo buộc về khả năng Nga tấn công quân sự nhằm vào Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ những tuyên bố này, gọi những cáo buộc như vậy "trống rỗng và vô căn cứ". Ông Dmitry Peskov nói những tuyên bố này chỉ phục vụ cho âm mưu làm leo thang căng thẳng và khẳng định Nga không đặt ra mối đe dọa cho bất kỳ ai.

Trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới Nga - Ukraine, Mỹ và các đồng minh của nước này kêu gọi công dân của họ rời Ukraine ngay lập tức. Ngày 12-2, Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine cũng cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh cho các nhân viên Đại sứ quán Mỹ không thuộc diện khẩn cấp rời khỏi Ukraine.

Các nước Úc, New Zealand, Anh, Nhật Bản, Latvia, Na Uy và Hà Lan cũng kêu gọi công dân của họ rời khỏi Ukraine càng sớm càng tốt. Còn Israel cho biết đang sơ tán thân nhân của các nhân viên đại sứ quán.

Anh: Quân đội sẽ không sơ tán công dân khỏi UkraineAnh: Quân đội sẽ không sơ tán công dân khỏi Ukraine

TTO - Sau khi kêu gọi công dân rời khỏi Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết những người Anh chọn ở lại Ukraine đừng nên hy vọng quân đội sẽ sơ tán họ như tình huống tại Afghanistan mùa hè năm ngoái nếu có biến cố.

Xem thêm: mth.5372818121202202-eniarku-iat-gnouht-hnib-ceiv-mal-nav-oaig-iaogn-ahn-cac-hnid-gnahk-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga khẳng định các nhà ngoại giao vẫn làm việc bình thường tại Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools