vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp bứt tốc sản xuất trong năm Nhâm Dần

2022-02-13 14:21

Nghị quyết 128 của Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" đã tạo 1 cú hích cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đồng thời cũng được coi là đòn bẩy để các doanh nghiệp bứt tốc mạnh mẽ trong năm nay.

Nhanh chóng ổn định sản xuất, mạnh tay đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, dành nhiều thời gian mở rộng thị trường và ra mắt sản phẩm mới, các doanh nghiệp đã bắt tay thực hiện những biện pháp này ngay từ sớm để tạo tiền đề đột phá mạnh mẽ trong năm Nhâm Dần.

Tại nhiều doanh nghiệp, 90% dây chuyền đã chạy hết công suất. Nhân lực lao động đã gần như lấp đầy với mục tiêu lấy lại những gì đã mất trong năm 2021.

Dù mới bước vào các ngày đầu năm nhưng đơn hàng trong nước và xuất khẩu đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp đã sửa chữa toàn bộ máy móc để nâng cao sản lượng hàng hoá hơn 30%.

Còn với ngành hàng nông sản, từ các tháng đầu năm giá tiêu và cà phê đã tăng trên 40% khiến cho tín hiệu tích cực trong sản xuất của doanh nghiệp chế biến sâu này đã rõ nét. Mạnh dạn đầu tư 2 nhà máy hiện đại mới với tổng vốn 10 triệu USD, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tuyển dụng đủ lao động để sản xuất hết công suất với kỳ vọng doanh thu đạt 30 triệu USD hàng năm.

Ngoài ra, năm nay, hàng loạt chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh sẽ được thực thi như tăng tính thanh khoản cho doanh nghiệp bằng chính sách giãn, hoãn thời gian nộp thuế; cấp bù lãi suất cho những ngành nghề bị tác động mạnh bởi dịch bệnh và những nhóm ngành trọng tâm tạo đà phục hồi cho kinh tế.

Hàng loạt các chính sách hỗ trợ hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp phục hồi và phát triển trong năm nay góp phần vào sự phục hồi của cả nền kinh tế nước ta.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26545239031202202-nad-mahn-man-gnort-taux-nas-cot-tub-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp bứt tốc sản xuất trong năm Nhâm Dần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools