vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh số nhiều nhà vàng lập kỷ lục ngày vía Thần Tài

2022-02-13 18:50

Ngay từ 8h30 sáng 10/2, vàng loại 1 chỉ tại cửa hàng SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP HCM) đã được bán sạch. Nơi đây dán bảng thông báo hết hàng nhưng nhiều người vẫn liên tục hỏi mua. Anh Quân (quận 5) sau khi nhìn thông báo hết vàng 1 chỉ, đắn đo một lúc, anh quyết định mua loại 2 chỉ. "Ra khỏi nhà vào ngày vía Thần Tài mà trở về tay không thì mất lộc", anh giải thích.

Đến cuối buổi chiều, cửa hàng SJC này thông báo không còn các loại vàng lẻ gồm 1, 2 và 5 chỉ. Quầy trưng bày tượng vàng và các sản phẩm chế tác cho mùa Tết cũng vơi đi gần sạch.

Cũng hết hàng nhiều sản phẩm vào cuối buổi chiều vía Thần Tài, toàn hệ thống PNJ ghi nhận tượng hổ vàng 24K trọng lượng 5 chỉ và bộ 6 miếng vàng tài lộc hết hàng cục bộ. Sản phẩm trang sức hổ, kim tiền... tại nhiều điểm bán đã được mua sạch...

Một khách hàng đang mua bộ 6 miếng vàng tài lộc tại cửa hàng PNJ Next Hai Bà Trưng (quận 3, TP HCM), sáng 10/2. Ảnh: Tất Đạt

Một khách hàng đang mua bộ 6 miếng vàng tài lộc tại cửa hàng PNJ Next Hai Bà Trưng (quận 3, TP HCM), sáng 10/2. Ảnh: Tất Đạt

Hết hàng nhiều sản phẩm, doanh số tăng cao là kết quả thu được của nhiều nhà vàng trong dịp vía Thần Tài năm nay. Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã bán ra 345.000 sản phẩm, doanh số đạt mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng ngày 10/2, lượng bán ra tăng 15% so với năm 2021. Số lượng giao dịch online qua ứng dụng eGold cũng tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thanh Hương - Phó tổng giám đốc DOJI cho biết: "Nhằm đưa việc mua vàng cầu may của người Việt trong ngày vía Thần Tài vượt ra ngoài khuôn khổ của một phong tục thông thường, DOJI đã chuẩn bị kỹ lưỡng để biến dịp này thành ngày hội đầu Xuân của tất cả người dân".

Ngoài vàng ép vỉ, doanh nghiệp này còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh đối với các sản phẩm trang sức vàng 24K khi doanh số tăng 50% so với 2021, đặc biệt là các sản phẩm tượng đúc, hay chạm vàng 24K được sản xuất bằng công nghệ 3D... Doanh số trang sức cao cấp của DOJI cũng tăng 20%. Doanh thu của hệ thống Thế Giới Kim Cương tăng trưởng 50% trong giai đoạn diễn ra "Ngày hội vàng 2022".

Một trong nhiều cửa hàng của DOJI tại Hà Nội đông nghịt khách vào giờ trưa. Ảnh: Quỳnh Trang

Một trong nhiều cửa hàng của DOJI tại Hà Nội đông nghịt khách vào giờ trưa. Ảnh: Quỳnh Trang

Trong khi đó, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, khách giao dịch ngày Thần Tài năm nay tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Tương ứng, doanh số bán toàn hệ thống tăng thêm 20%.

Các mặt hàng bán chạy của doanh nghiệp này gồm nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 6 bản vị, nhẫn kim tiền vàng 999.9, đĩnh vàng 999.9, bản vị vàng Thần Tài Đại Phát 999.9, bản vị vàng Kim Dần Tài Lộc 999.9 và tượng kim dần - hổ vàng. Khách hàng chủ yếu giao dịch vàng có trọng lượng nhỏ từ 0,5 đến 1, 2, 3 hoặc 5 chỉ.

Nhiều sản phẩm hết hàng, doanh số lập kỷ lục nhưng thực tế các cửa hàng vẫn ghi nhận lượng giao dịch trong ngày 10/2 diễn ra không quá sôi nổi như hằng năm.

Tại Hà Nội, không khí mua vàng trầm lắng vào đầu ngày, đến giữa trưa mới bắt đầu đông đúc. Tại TP HCM, các tiệm vàng khu vực ngoại ô gần như vắng khách từ giữa trưa. Quản lý một cửa hàng ngay khu vực trung tâm cũng thừa nhận khách ghé mua vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay chỉ tương đương hoặc thấp hơn năm ngoái.

Lãnh đạo một nhà vàng chia sẻ với VnExpress, hiện tượng này có nhiều lý do tác động. Thứ nhất, hoạt động bán hàng online đã được triển khai thông suốt để khách hàng mua sắm tiện lợi hơn. Lượng khách hàng đặt hàng online trên hệ thống của đơn vị này tăng mạnh đã giảm tải cho cửa hàng trực tiếp.

Thứ hai, vào những ngày trước mùng 10 âm lịch, lượng khách hàng đến cửa hàng tăng cao đột biến so với những năm trước. Nguyên nhân là nhiều người ngại chen lấn, ngày Valentine cận kề nên nhiều cặp đôi mua quà tặng kết hợp món quà may mắn đầu năm. Chưa kể, nhiều cặp đôi bị hoãn cưới suốt mùa dịch nên đã nhanh chóng làm lễ trước Tết, hay vì đợi "qua mùng" như mọi năm.

Thứ ba, lãnh đạo này cho rằng, tệp khách hàng của thị trường vàng và trang sức đang trẻ hóa nên quan niệm truyền thống vơi đi ít nhiều. "Khái niệm ngày Thần Tài dần được thay thế bằng mùa Thần Tài", ông nhấn mạnh.

Tất Đạt - Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.9896244-iat-naht-aiv-yagn-cul-yk-pal-gnav-ahn-ueihn-os-hnaod/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh số nhiều nhà vàng lập kỷ lục ngày vía Thần Tài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools