vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyễn Hữu Hồng Minh không có trong danh sách hội viên mới Hội Nhà văn Việt Nam

2022-02-14 03:18

Ngày 13-2, nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã chính thức xác nhận trong danh sách hội viên mới sẽ công bố vào sáng 14-2 không có tên nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh.

Nguyễn Hữu Hồng Minh không có trong danh sách hội viên mới Hội Nhà văn Việt Nam - ảnh 1
Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh chính thức không có tên trong danh sách hội viên mới của Hội Nhà văn VN công bố ngày 14-2. Ảnh: FBNV.

Trường hợp của nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh không có tên trong danh sách hội viên mới đợt này của Hội Nhà văn Việt Nam là quyết định của tập thể ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam. Việc xét duyệt này sẽ được tạm để lại sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ hội viên cũng như độc giả.

Theo nhà văn Nguyễn Quang Thiều, quyết định này được cho là phù hợp với điều lệ hoạt động của Hội Nhà văn Việt Nam. Bởi lẽ, việc kết nạp hội viên mới nhận những dư luận trái chiều từ hội viên và độc giả thì ban chấp hành để lại trường hợp đó, sẽ xem xét sau.

Mặc dù tôn trọng ý kiến đóng góp của hội viên và tôn trọng quyết định chung của ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, nhưng nhà văn Nguyễn Quang Thiều cũng bày tỏ quan điểm nếu chỉ căn cứ vào một bài thơ mà kết luận về toàn bộ sự nghiệp văn thơ của một tác giả, kết luận về một con người thì không ai trên đời có cơ hội để trở nên tiến bộ.

Được biết, năm vừa qua, nhà văn Nguyễn Quang Thiều là người đã mời nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh vào Hội Nhà văn Việt Nam. Việc vào hội cũng phải thực hiện mọi thủ tục cần thiết như tất cả các nhà văn, nhà thơ khác.

Nguyễn Hữu Hồng Minh không có trong danh sách hội viên mới Hội Nhà văn Việt Nam - ảnh 2
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam (phải) và nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh. Ảnh: FBNV.

Là người mời nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh vào hội, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đánh giá nam nhà thơ là người có nhiều đóng góp cho đổi mới thi ca Việt Nam. Tuy nhiên, nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh đã được hội đồng văn xuôi xét hồ sơ tham gia Hội Nhà văn Việt Nam, chứ không phải hội đồng thơ.

Nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh được biết đến rộng rãi là một nhà thơ nhưng ông cũng có nhiều tác phẩm văn xuôi như tập truyện ngắn Tháo đáy, Ổ thiên đường, Người ăn bóng - Những chuyện nhỏ...

Như PLO đã thông tin, nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh đã bị nhận những ý kiến trái chiều khi có tên trong danh sách hội viên mới của Hội Nhà văn Việt Nam.

Những ý kiến này xoay quanh bài thơ "Lỗ thủng lịch sử" của nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh sáng tác cách đây gần 20 năm. 

Xem thêm: lmth.5513401-man-teiv-nav-ahn-ioh-iom-neiv-ioh-hcas-hnad-gnort-oc-gnohk-hnim-gnoh-uuh-neyugn/aoh-nav/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyễn Hữu Hồng Minh không có trong danh sách hội viên mới Hội Nhà văn Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools