vĐồng tin tức tài chính 365

Giải ngố ngày Valentine: Tại sao bao cao su luôn được đặt ngay tại quầy tính tiền ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi?

2022-02-14 11:56

Bao cao su từ lâu vẫn được coi là một mặt hàng khá "nhạy cảm" dù thực tế là chúng được sản xuất ra với mục đích chính đáng là để bảo vệ người sử dụng. Ngày nay, ngay cả khi xã hội đã cởi mở hơn với vấn đề tình dục, việc mua bao cao su ở nơi đông người vẫn khiến không ít người ngần ngại, thậm chí xấu hổ.

Thế nhưng, trong những năm gần đây, khi vào các cửa hàng tiện lợi như Circle K, Shop and Go hay siêu thị, bạn có thể dễ dàng bắt gặp kệ hàng bày bán bao cao su, gel bôi trơn ở ngay "mặt tiền" của quầy thu ngân.

Giải ngố ngày Valentine: Tại sao bao cao su luôn được đặt ngay tại quầy tính tiền ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi? - Ảnh 1.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những mặt hàng nhạy cảm này lại được bày ở một vị trí vô cùng dễ nhận ra như vậy không? Hãy tham khảo câu trả lời dưới đây:

Ngày trước, bao cao su chủ yếu được mua ở kênh bán hàng truyền thống như hiệu thuốc Tây. Tuy nhiên, giờ đây, bên cạnh những người vẫn còn tâm lý ngại ngùng, một bộ phận người tiêu dùng đã tự tin hơn khi mua những sản phẩm này ở nơi đông người. Việc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 bán bao cao su ngay quầy thu ngân và có hệ thống cửa hàng dày đặc giúp đem lại sự tiện lợi tối đa cho người mua.

Theo một chuyên gia marketing, việc đặt sản phẩm nhạy cảm ở quầy tính tiền giúp thao tác mua hàng được rút ngắn tối đa. Ví dụ, khi đã mua xong xuôi tất cả những thứ mình cần, khách hàng có thể tiện tay mua luôn hộp bao cao su ở quầy mà không cần đi lòng vòng để tìm. Hơn nữa, chỉ cần khéo léo một chút, thao tác lấy hộp bao cao su từ kệ của họ sẽ ít bị người khác để ý.

Tất nhiên, mục đích quan trọng nhất của các nhà bán lẻ không hẳn là sự tiện lợi của người tiêu dùng mà là làm sao để người tiêu dùng chọn càng nhiều đồ để thanh toán nhất có thể. Trên thực tế, vị trí gần quầy thu ngân tưởng như "vô thưởng vô phạt" nhưng lại là một trong những nơi "đắc địa" giúp các cửa hàng có thêm doanh thu.

Giải ngố ngày Valentine: Tại sao bao cao su luôn được đặt ngay tại quầy tính tiền ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi? - Ảnh 2.

Ảnh: Internet.

Việc bày lên kệ những mặt hàng được cho "nhỏ nhặt" lại có sức mạnh khiến người mua mở hầu bao nhiều hơn ý định ban đầu. Trong khi chờ thanh toán, mọi người có xu hướng ngó nghiêng khắp nơi và khi một mặt hàng nào đó vô tình rơi vào trúng tầm mắt, họ sẽ mua luôn mà không cần suy tính nhiều.

Tận dụng tâm lý đó của người mua hàng, khu vực gần quầy thu ngân thường đặt những mặt hàng mà họ không sử dụng thường xuyên hay thường quên mua như kẹo ngậm, kẹo cao su, socola thỏi, dao cạo râu, kem chống nắng hay sữa rửa mặt. Tất cả đều được sắp xếp một cách gọn gàng và bắt mắt để thu hút sự chú ý của người mua. Điều này khiến họ đột nhiên nảy sinh ý định mua hàng không có trong dự định, giúp tăng doanh thu cho cửa hàng.

Có thể nói, những chiếc kệ gần quầy thu ngân được coi là "kệ quảng cáo và bán hàng" đặc biệt. Bất cứ ai cũng phải ghé qua quầy tính tiền khi vào cửa hàng hay siêu thị, do đó, chỉ cần tận dụng tốt "mảnh đất vàng" này, các cơ sở bán lẻ sẽ có thêm không ít doanh thu nhờ quyết định mua sắm "chớp nhoáng" của người tiêu dùng.

Nguồn: IN

http://tintuc.vdong.vn/02/1228242.htm

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.99720540141202202-iol-neit-gnah-auc-iht-ueis-o-neit-hnit-yauq-iat-yagn-tad-coud-noul-us-oac-oab-oas-iat-enitnelav-yagn-ogn-iaig/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải ngố ngày Valentine: Tại sao bao cao su luôn được đặt ngay tại quầy tính tiền ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools