vĐồng tin tức tài chính 365

Sân bay thủ đô Ukraine náo nhiệt kẻ đến người đi

2022-02-14 12:22
Sân bay thủ đô Ukraine náo nhiệt kẻ đến người đi - Ảnh 1.

Du khách chờ khởi hành tại sân bay Boryspil ngày 13-2 - Ảnh: AFP

Trả lời Hãng tin AFP, ông nói: "Tôi nghĩ lựa chọn đúng đắn nhất là rời Ukraine ngay bây giờ. Tôi ra đi vì hoàn cảnh phải thế, vì tôi coi trọng mạng sống của mình".

Kết nối hàng không của Ukraine với thế giới đang "bấp bênh" sau khi Hãng hàng không KLM ngừng các chuyến bay đến Ukraine vì các yếu tố rủi ro liên quan cuộc khủng hoảng ở biên giới Ukraine - Nga.

Giới phân tích dự đoán các hãng hàng không quốc tế khác cũng có thể sớm ngừng bay đến Ukraine do chi phí bảo hiểm tăng cao.

Bầu không khí càng thêm căng thẳng khi một hãng hàng không giá rẻ của Ukraine phải chuyển hướng chuyến bay với 175 hành khách từ Bồ Đào Nha để hạ cánh xuống Moldova, nước láng giềng với Ukraine, vì công ty cho thuê máy bay của Ireland từ chối cho họ bay đến Ukraine.

Sau đó, Bộ Ngoại giao Ukraine phải tìm cách bố trí xe buýt cho các hành khách này. Ngày càng nhiều chính phủ phương Tây kêu gọi công dân rời Ukraine khi còn có thể.

Ở chiều ngược lại, huấn luyện viên thể thao người Mỹ Denis Lucins, người đáp chuyến bay đến Kiev bất chấp các cảnh báo du lịch của Mỹ để thăm vợ và con trai 7 tuổi, cho biết ông hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến.

Đề cập đến những cảnh báo về khả năng xảy ra chiến tranh, ông Lucins nói: "Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Nhưng thật không may, không ai có thể đọc được suy nghĩ của Tổng thống Vladimir Putin".

Ông Lucins thừa nhận có lo lắng về sự an toàn của mình "ở một mức độ nào đó". Ông đã sống ở Ukraine kể từ cuộc cách mạng ủng hộ châu Âu năm 2014, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và phong trào ủng hộ cuộc nổi dậy đòi ly khai ở miền đông nổ ra.

"Tôi đoán là sẽ phải chờ xem tình hình thế nào", ông Lucins nói.

Theo AFP, bầu không khí tại sân bay Boryspil không có gì căng thẳng, giống như ở Kiev và hầu hết các thành phố khác của Ukraine trong nhiều tuần qua, bất chấp các thông tin "nóng" trên truyền thông quốc tế.

Sân bay thủ đô Ukraine náo nhiệt kẻ đến người đi - Ảnh 2.

Người rời Ukraine chờ làm thủ tục bay tại sân bay Boryspil ngày 13-2 - Ảnh: AFP

Khách chờ chuyến bay bình thản uống cà phê và ăn bánh khi những tia nắng chiếu vào nhà ga trong một ngày đông lạnh giá.

Các nhà lãnh đạo ở Ukraine cũng không hài lòng với việc Mỹ công bố các thông tin dọa chiến tranh sắp xảy ra hầu như hằng ngày.

Cuối tuần qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng "tất cả những thông tin này chỉ gây hoảng sợ và không giúp ích gì cho chúng tôi".

Ngày 13-2, Ukraine tuyên bố sẽ duy trì không phận mở cửa cho các chuyến bay quốc tế.

Căng thẳng Nga - Ukraine ‘đốt nóng’ giá vàng thế giới lẫn trong nướcCăng thẳng Nga - Ukraine ‘đốt nóng’ giá vàng thế giới lẫn trong nước

TTO - Giá vàng thế giới tăng vọt từ 1.827 USD/ounce lên mức 1.859 USD/ounce khi kết thúc tuần giao dịch, ngày 12-2, do căng thẳng Nga - Ukraine.

Xem thêm: mth.79743441141202202-id-iougn-ned-ek-teihn-oan-eniarku-od-uht-yab-nas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sân bay thủ đô Ukraine náo nhiệt kẻ đến người đi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools