vĐồng tin tức tài chính 365

Kiếm 100.000 USD một ngày từ việc làm thêm mùa dịch

2022-02-14 14:06

Cũng như nhiều người khác, trong những ngày đầu Covid-19 bùng phát, Kat Norton phải làm việc tại nhà ở Long Island (New York, Mỹ) và không được đi khắp nơi để làm công việc tư vấn nữa. Sau vài tháng, cô bắt đầu thấy buồn chán và uể oải. "Tôi muốn có thứ gì đó khác biệt. Công việc vẫn giúp tôi có thu nhập, nhưng không khiến tôi vui vẻ mấy", cô cho biết trên CNBC.

Một ngày, Norton nói chuyện điện thoại với Anna – người bạn thân nhất, kể lể về các ý tưởng làm thêm để tận dụng được 4 năm dạy Microsoft Excel của mình tại công ty. Rồi đột nhiên, cô nảy ra suy nghĩ: đăng các bài giảng Excel lên TikTok – nền tảng chia sẻ video ngắn đang rất phổ biến trên thế giới.

Kat Norton - người sáng lập Miss Excel. Ảnh: Kat Norton

Kat Norton - người sáng lập Miss Excel. Ảnh: Kat Norton

Việc làm cho vui này sau đó giúp Norton thành lập Miss Excel – công ty đào tạo Excel toàn thời gian rất thành công. Hiện tại, Miss Excel đã có hơn 1 triệu người theo dõi tại TikTok và Instagram, mang về doanh thu hơn 1 triệu USD nhờ bán khóa học.

Trên CNBC, Norton đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình.

Tháng 6/2020, tôi đăng video đầu tiên của mình lên TikTok, sau đó bắt đầu đăng mỗi ngày một lần. Tôi không nói với ai trừ mẹ và bạn trai mình.

Kênh của tôi sau đó được chú ý rất nhanh. Video thứ 4, giải thích về hàm tìm kiếm dữ liệu XLOOKUP trên nền bài hát X Gon’ Give It to Ya của DMX vượt 100.000 lượt xem chỉ trong vài ngày.

Đến video thứ 6, CEO của một công ty IT gửi cho tôi tin nhắn, nói rằng ông ấy rất thích phong cách dạy vui nhộn này và muốn tôi làm các video dạy Excel cho khách hàng của ông. Tôi đã đồng ý, đặt mua một chiếc phông xanh và đèn ring light để video chuyên nghiệp hơn.

Kiếm 100.000 USD một ngày từ việc làm thêm mùa dịch
 
 
Kiếm 100.000 USD một ngày từ việc làm thêm mùa dịch

Một video dạy Excel của Norton trên Instagram.

Đến ngày 15/6/2020, tôi lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Tôi vẫn làm việc ở công ty, làm thêm các dự án của khách hàng và đăng video Excel lên TikTok mỗi ngày. Tôi nghĩ ra những cách độc đáo nhất để làm video.

Đến tháng 10, số người theo dõi tôi đã lên 300.000. Tôi bắt đầu xây dựng các khóa học online để bán trực tiếp cho người ghé thăm website. Vì thế, tôi xin nghỉ công việc tư vấn trong 2 tuần để quay 100 video. Tôi kết hợp chúng vào một gói có tên The Excelerator Course – gồm các bài học excel từ cơ bản đến nâng cao.

Sau khi khảo sát giá cả, tôi đặt ra 297 USD. Tháng 11/2020, tôi bán được sản phẩm đầu tiên. Đến tháng 1/2021, tôi đã kiếm được 15.000 USD mỗi tháng thu nhập thụ động từ việc bán gói này.

Đó là khi tôi nghĩ mình thực sự cần cân nhắc nghiêm túc công việc này. Cuối cùng, tháng 2/2021, tôi nộp đơn xin nghỉ việc tư vấn và trở thành doanh nhân toàn thời gian.

Kể từ đó, tôi kiếm được hơn 1 triệu USD từ Miss Excel. Tháng 10/2021, tôi vượt dấu mốc lớn – 100.000 USD chỉ trong một ngày. Ngoài The Excelerator Course, tôi còn làm 2 khóa học khác về Excel và các khóa về PowerPoint, Word, Teams, Outlook, OneNote, Google Sheets.

Các khóa học cá nhân có giá từ 44 – 397 USD. Gói nhiều khóa học có giá 397 – 997 USD. Ngoài doanh thu từ bán khóa học, chiếm 95% thu nhập hiện tại, tôi còn tổ chức nhiều buổi đào tạo Excel và buổi nói chuyện truyền cảm hứng về cách tìm ra đam mê nghề nghiệp.

Dưới đây là lời khuyên của tôi cho những người muốn tạo ra một sản phẩm được ưa chuộng:

1. Tìm ra mục đích của bản thân

Khi làm việc ở nhà, tôi có thời gian tự suy ngẫm mình thực sự muốn gì. Tôi bắt đầu hỏi bản thân: Mình có thể chia sẻ điều gì vui vui với thế giới nhỉ?

Sau đó, tôi viết ra những gì mình thích – giúp đỡ mọi người, Excel, khiêu vũ – rồi thử tìm xem có cách nào kết hợp chúng không. Tôi cho rằng thành công của mình là nhờ đam mê và tìm thấy mục tiêu của mình trong việc dạy Excel. Sự đam mê khiến nội dung tôi tạo ra vui vẻ và độc đáo.

2. Biết quan tâm đến bản thân

Tôi cực kỳ tin tưởng việc tạo ra mối quan hệ lành mạnh với bản thân là điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm để thành công. Tôi thường xuyên tập thiền và yoga. Điều này giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực. Từ một người nhút nhát với chứng rối loạn lo âu, tôi đã có thể nhảy trước hàng triệu người trên TikTok.

3. Dấn thân và đối mặt với thử thách

Gạt đi chủ nghĩa hoàn hảo đã giúp tôi nhận ra "chẳng bao giờ có thời điểm hoàn hảo" để làm điều gì đó. Ví dụ, dự án đầu tiên của tôi là tạo ra các video đào tạo trên Google Workspace. Tuy nhiên, tôi không quen thuộc lắm với các sản phẩm của Google khi đó, nên chần chừ và chờ dự án khác mình tự tin hơn. Nhưng sau đó, tôi cho rằng mình cần tìm cách làm quen, và tôi đã làm được.

Một khi đã dấn thân vào thứ gì đó, dù ban đầu nhìn nó khó đến mấy, rồi bạn cũng sẽ nhận ra bạn giỏi hơn mình nghĩ nhiều.

Hà Thu (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.4727244-hcid-aum-meht-mal-ceiv-ut-yagn-tom-dsu-000-001-meik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiếm 100.000 USD một ngày từ việc làm thêm mùa dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools