vĐồng tin tức tài chính 365

Tận tụy phục vụ Nhân dân trong những ngày đầu năm mới.

2022-02-14 14:57

* Tại Công an tỉnh Quảng Bình: Theo thống kê của phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình, trong những ngày đầu năm mới, lượng người đến làm các thủ tục làm mới, cấp đổi các loại giấy tờ như: hộ chiếu, giấy thông hành biên giới, cấp thị thực thẻ tạm trú cho người nước ngoài, giấy phép vào khu vực biên giới cho người nước ngoài… tăng gấp 5 đến 6 lần so với mọi năm, trung bình mỗi ngày có từ 200 đến 400 người dân. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác, nhu cầu của người dân được giải quyết kịp thời.

 Người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh tăng đột biến


Thượng tá Nguyễn Quang Toản- Trưởng Phòng quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “ Dự đoán người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh sau Tết tăng cao nên đơn vị đã có kế hoạch cụ thể cho việc tiếp công dân; chủ động triển khai các phương án tăng cường cán bộ chiến sỹ (CBCS) tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý thủ tục hành chính cho người dân một cách khoa học. Từng khâu tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra đối chiếu dữ liệu… đều có khu vực và cán bộ phụ trách riêng biệt, do đó quy trình giải quyết hồ sơ nhanh gọn, giảm được thời gian, đáp ứng nhu cầu của người dân. Với việc áp dụng triệt để công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác, nên cán bộ, chiến sỹ Phòng quản lý Xuất nhập cảnh cố gắng giải quyết hết hồ sơ trong ngày, không để tồn động, không để người dân đi lại vất vả và chờ đợi mất thời gian.”
 

Hướng dẫn chu đáo , phục vụ người dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh.


Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an tỉnh làm việc từ sáng sớm, xuyên trưa và cả những ngày cuối tuần nhằm giải quyết nhu cầu cấp căn cước công dân (CCCD) tăng đột biến của Nhân dân. Phần lớn người dân đến làm thủ tục cấp CCCD là những người dân công tác, học tập ở xa tranh thủ sau kỳ nghỉ Tết để làm các thủ tục liên quan đến cấp CCCD. Là người dân đi làm ăn xa tại TP Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Nga, người dân huyện Quảng Trạch đã tranh thủ dịp về quê nghỉ Tết đến làm thủ tục cấp CCCD trước khi vào miền Nam làm việc trở lại. Chị Nga cho biết: “Mặc dù lượng người đến làm các thủ tục hành chính rất đông nhưng được các anh, chị cán bộ Công an hướng dẫn chu đáo, tôi đã hoàn thành xong các thủ tục. Tôi có đăng ký chuyển bằng dịch vụ bưu điện nên yên tâm trở lại nơi làm việc để chờ được nhận CCCD”.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ được phân công tiếp dân trong những ngày làm việc đầu năm mới đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân làm nhanh gọn các thủ tục cấp CCCD, đảm bảo đúng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới. 

 “Xuyên trưa, xuyên tuần”- Vì Nhân dân phục vụ.


Thượng tá Phạm Thanh Hoàng, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Mỗi ngày, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết số lượng rất đông trường hợp người dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Việc tiếp dân được triển khai khẩn trương, nghiêm túc, xuyên trưa trong những ngày đầu năm mới của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh đã thể hiện khí thế, quyết tâm của CBCS Công an Quảng Bình phục vụ tốt yêu cầu của người dân”.

* Tại Công an tỉnh Thái Bình: Trụ sở tiếp dân của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố, người dân đến làm thủ tục hành chính tăng gấp đôi so với ngày thường; cán bộ chiến sĩ được phân công nhiệm vụ đều có mặt rất sớm, ân cần hướng dẫn người dân làm thủ tục một cách cụ thể, nhanh chóng, đúng quy trình. Đồng thời, bố trí lực lượng hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách.

 Ghi nhận tại trụ sở  tiếp dân trong công tác cấp biển số xe


Để người dân được làm thủ tục chính xác, nhanh gọn, tại các trụ sở tiếp dân của Công an tỉnh và Công an huyện, thành phố đều niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt, thông báo các quy định về hồ sơ, giúp người dân thuận lợi trong quá trình làm thủ tục.  Có thể nói, không khí làm việc những ngày đầu năm mới tại trụ sở tiếp dân của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã thể hiện tinh thần trách nhiệm Vì Nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng Nhân dân.

* Tại tỉnh Bình Định: Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm ăn, học tập ở xa về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 có nhu cầu cấp CCCD, Công an thị xã An Nhơn đã tổ chức thu nhận hồ sơ Căn cước công dân tại trụ sở Công an thị xã. Qua 09 ngày nghỉ Tết nguyên đán, với cách làm việc khoa học, hiệu quả, Công an thị xã An Nhơn đã thu nhận gần 1.600 hồ sơ CCCD.

Mặc dù làm việc “xuyên Tết”, song các CBCS không hề mệt mà cảm thấy vui, hạnh phúc vì được phục vụ nhân dân, nhất là thấy rõ được niềm vui, phấn khởi của người dân thị xã An Nhơn khi được tạo điều kiện cấp CCCD trong những ngày đầu xuân mới. 


Việc làm trên đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an thị xã vì Nhân dân phục vụ, góp phần đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử; xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.

 

Xem thêm: 14013=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tận tụy phục vụ Nhân dân trong những ngày đầu năm mới.”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools