vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam sẽ có nguồn vốn đầu tư nước ngoài để phát triển năng lượng sạch

2022-02-14 17:54

Thông tin trên là lời khẳng định của Bộ trưởng, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 26 - COP26 và Đại sứ Vương quốc Anh trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên sáng nay (14/2) nhằm hỗ trợ Việt Nam về vốn để thực hiện các mục tiêu đã cam kết trong COP 26.

Nhu cầu vốn của Việt Nam để phát triển năng lượng theo dự thảo Quy hoạch điện VIII dự tính cần từ 10 - 13 tỷ USD mỗi năm để phát triển nguồn điện, hệ thống lưới điện, chưa tính đến phương án thay thế các nhà máy điện than bằng các nguồn năng lượng sạch, tái tạo, phát triển hệ thống lưới điện thông minh, hệ thống tích trữ năng lượng và hệ thống thu hồi, lưu giữ carbon.

Các đối tác khẳng định sẽ hỗ trợ Việt Nam hơn 130 tỷ USD tới năm 2030 từ các nguồn khác nhau như thông qua các Quỹ Đầu tư Khí hậu, Quỹ tăng trưởng sạch do Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á quản lý, Quỹ của Liên minh năng lượng toàn cầu…

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cảm ơn sự hỗ trợ này và đề nghị ngài Chủ tịch, ngài Đại sứ hỗ trợ để tiếp cận được với các nguồn vốn thực sự ưu đãi. Về phía Việt Nam cũng sẽ tích cực hoàn thiện cơ chế quản lý, đầu tư để hấp thu được hiệu quả nhất nguồn vốn này trong quá trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.

Thủ tướng: Việt Nam chú trọng phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạoThủ tướng: Việt Nam chú trọng phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

VTV.vn - Việt Nam nhận thức rõ tầm quan trọng của việc chuyển đổi cơ cấu nguồn năng lượng theo hướng nâng cao tỷ trọng năng lượng tái tạo gắn liền với sử dụng năng lượng tiết kiệm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.38951934141202202-hcas-gnoul-gnan-neirt-tahp-ed-iaogn-coun-ut-uad-nov-nougn-oc-es-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam sẽ có nguồn vốn đầu tư nước ngoài để phát triển năng lượng sạch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools