vĐồng tin tức tài chính 365

Anh thu giữ 3 tác phẩm NFT trong chiến dịch chống trốn thuế

2022-02-15 15:32

Khoảng 7.000 USD các loại tài sản số khác cũng đã bị thu giữ trong chiến dịch này. Trong khuôn khổ cuộc điều tra, nhà chức trách đã bắt giữ 3 đối tượng bị tình nghi lừa đảo hoàn thuế giá trị giá tăng liên quan đến 250 công ty ma.

Cơ quan Thuế và Hải quan Anh (HMRC) cho rằng việc thu giữ các NFT, hiện vẫn chưa được định giá, là lời cảnh báo đến bất kỳ ai định sử dụng tài sản ảo để giấu tiền.

NFT - viết tắt của "non-fungible tokens" (mã thông báo không thể thay thế), là các vật phẩm kỹ thuật số duy nhất có các chứng nhận về tính xác thực và quyền sở hữu được đăng ký trên chuỗi khối (blockchain), công nghệ đứng sau sự phát triển của tiền điện tử.

Mặc dù nội dung của tác phẩm có thể sao chép được, nhưng NFT vẫn được xem là "bản gốc" - tương tự như việc trên thế giới hiện nay có vô số bản sao tác phẩm "Mona Lisa" của danh họa Leonardo da Vinci, nhưng chỉ có bảo tàng Louvre ở Pháp sở hữu bản gốc của kiệt tác này.

Giới chức Anh khẳng định nước này sẽ luôn cập nhật các công nghệ mới để ngăn ngừa hành vi trốn thuế và phạm tội ngay cả qua những tài sản số tinh vi như NFT.

NFT trở thành quà tặng dịp lễ Tình nhânNFT trở thành quà tặng dịp lễ Tình nhân

VTV.vn - Tại Áo, những NFT mảnh ghép của 1 tác phẩm nổi tiếng vừa được phát hành để các tín đồ tài sản số có thể mua và tặng cho nhau trong dịp lễ Valentine.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1252624151202202-euht-nort-gnohc-hcid-neihc-gnort-tfn-mahp-cat-3-uig-uht-hna/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh thu giữ 3 tác phẩm NFT trong chiến dịch chống trốn thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools