vĐồng tin tức tài chính 365

Lộ tội ác từ túi củ cải muối

2022-02-16 03:17

Thảm án được phát hiện vào một buổi sáng năm 2007 tại tỉnh Sơn Đông. Cảnh sát xác định chị Trương, bố chồng và con gái chị đã bị sát hại với nhiều thương tích. Hung khí gây án là con dao bản lớn được tìm thấy tại hiện trường. Hàng xóm xác nhận nó thuộc về nhà chị Trương vì rất nhiều người từng mượn về dùng.

Cảnh sát đánh giá hung thủ không buông tha cả nạn nhân 10 tuổi, cho thấy có thù oán sâu nặng. Tuy nhiên, hung khí lại là con dao của nhà nạn nhân. Hung thủ đã muốn trả thù, vì sao không tự mang tới?

Dao rựa chủ yếu dùng để chặt củi nên không sắc bén, sử dụng gây án không thể thuận lợi bằng dao nhọn. Đây là vụ giết người báo thù có dự mưu, hay mâu thuẫn nhất thời?

Từ vết máu và vị trí của các nạn nhân tại hiện trường, cảnh sát suy luận, đầu tiên hung thủ sát hại chị Trương ở trong phòng bếp, sau đó vào phòng ngủ thứ nhất tìm bố chồng chị, cuối cùng vào phòng ngủ của cháu bé. Thời gian gây án vào tối muộn hôm trước, khi bố chồng và con gái chị Trương đã vào phòng ngủ.

Trên cán dao rựa không có dấu vân tay, trong nhà cũng không có dấu vết gì hữu ích để tìm ra hung thủ. Buổi tối hôm trước hàng xóm láng giềng không có ai nhìn thấy người nào ra vào nhà nạn nhân, cũng không nghe thấy có tiếng động lạ.

Chị Trương 37 tuổi, chồng đi làm thuê xa, sống với con gái và bố chồng. Mọi người đều nói người nhà chị rất hiền lành, không có mâu thuẫn gì với ai.

Vụ án được báo lên sở công an tỉnh Sơn Đông. Ô Quốc Khánh, chuyên gia điều tra hình sự tiếng tăm lừng lẫy, được cử phối hợp cùng cảnh sát.

Chuyên gia tội phạm Ô Quốc Khánh (đeo kính). Ảnh: CCTV

Chuyên gia tội phạm Ô Quốc Khánh (đeo kính). Ảnh: CCTV

Sau khi quan sát, chuyên gia cho rằng trong nhà ngoài sân đều quét dọn sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng. Rõ ràng hàng xóm láng giềng đã nói đúng, chị Trương là người lương thiện, chăm chỉ, gọn gàng.

Đúng lúc này, ông Khánh chợt để ý đến một chi tiết. Trên nền xi măng trong phòng bếp có túi nilon màu trắng đựng củ cải muối. Trong bếp có củ cải muối là điều rất bình thường, củ cải muối đựng trong túi nilon cũng bình thường. Nhưng ông vẫn phát hiện ra điều khác thường.

Nạn nhân là người gọn gàng, vì sao để túi nilon này dưới đất? Hơn nữa trong góc bếp có một chiếc vại đựng củ cải muối cùng loại với trong túi, kể cả độ mặn và độ chua. Như vậy, củ cải trong túi được lấy từ vại ra mà không phải mua về. Nếu là lấy ra để ăn phải đựng vào bát chứ không thể cho vào túi. Điều đó cho thấy đây là túi củ cải muối chủ nhà lấy ra để cho người khác.

Túi củ cải muối được tìm thấy trên sàn bếp của chị Trương. Ảnh: CCTV

Túi củ cải muối được tìm thấy trên sàn bếp của chị Trương. Ảnh: CCTV

Người dân nông thôn chân chất nhưng cũng rất hiếu khách. Khi có người quen đến nhà chơi, chủ nhà thường cho quà mang về. Do mức sống phổ biến không cao, quà biếu khách thường là những thứ rất đơn giản như dưa muối, cá muối, củ cải muối. Vì vậy, túi củ cái muối này rất có thể là chủ nhà biếu hung thủ, có nghĩa kẻ xấu là người quen, thậm chí quan hệ họ hàng. Suy luận này càng được củng cố khi cả đứa bé 10 tuổi cũng bị sát hại, mục đích nhằm "diệt khẩu".

Theo hướng điều tra này, cảnh sát nhanh chóng thu nhỏ phạm vi điều tra, nhằm vào người quen và họ hàng của nạn nhân trong thôn. Trong số này một người không thể cung cấp được bằng chứng ngoại phạm vào chiều tối hôm xảy ra vụ án. Đó là thanh niên họ Trần, chính là con rể của chị gái chị Trương.

Khi cảnh sát tìm đến nhà, Trần tỏ ra hết sức căng thẳng, hai chân run không ngừng. Chỉ bằng vài biện pháp nghiệp vụ đơn giản, chuyên gia Khánh đã khiến hắn phải đầu nhận tội.

Trần thú nhận có thói quen xấu ham mê bài bạc vì vậy nhiều lần phải vay tiền chị Trương trả nợ. Để báo đáp lại, Trần thường xuyên giúp chị Trương làm việc đồng áng.

Hôm xảy ra vụ án, Trần lại đi đánh bạc, sau đó tìm đến chị Trương vay tiền trả nợ. Chị Trương nghe xong lại lấy tiền ra cho vay, còn khuyên Trần nên bỏ bài bạc để tu chí làm ăn. Đột nhiên Trần nhớ tính cả số tiền này, hắn đã nợ hơn 7.000 nhân dân tệ, số tiền lớn ở nông thôn Trung Quốc thời bấy giờ. Hắn nghĩ nếu từ bỏ cờ bạc cũng không thể trả nợ, vì vậy chợt nảy ra một suy nghĩ: Nếu gây án sẽ không cần phải trả nợ nữa.

Trường gây án nhằm vào lúc chị Trương lấy củ cải cho vào túi bóng để hắn mang về và thực hiện ý đồ vào "diệt khẩu" với hai thành viên còn lại.

Từ hôm đó, hắn hầu như không thể nào ngủ được, chỉ vừa chợp mắt lại mơ thấy ác mộng. Trần cho rằng đã xóa hết dấu vết liên quan tại hiện trường, không ngờ chỉ vì một túi củ cải muối mà lộ tẩy.

Khang Diệp (Theo CCTV)

Xem thêm: lmth.7937244-ioum-iac-uc-iut-ut-ca-iot-ol/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lộ tội ác từ túi củ cải muối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools