vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng nóng lòng chờ du khách quốc tế

2022-02-16 03:18

Hoạt động trở lại vào đầu tháng 2-2022, những ngày qua, Khu du lịch Núi Thần Tài (TP Đà Nẵng) tấp nập du khách. Mỗi ngày, điểm du lịch này đón 700-800 khách, có thời điểm lên đến 1.000 khách.

Trước thông tin sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất các đường bay quốc tế và các chặng bay trở lại bình thường như trước đại dịch COVID-19, đơn vị này đã hoàn thiện nhiều hạng mục mới, sẵn sàng đón lượng lớn du khách trong tương lai.

"Năm nay, ngoài các dịch vụ hiện có thì khu du lịch hướng đến các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ như: tắm bùn, tắm khoáng nóng, tắm sả chanh...nhằm tạo cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng vui chơi an toàn, lành mạnh. Đây là những dịch vụ rất được du khách quốc tế ưa chuộng tại Núi Thần Tài", bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Núi Thần Tài nói.

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng nóng lòng chờ du khách quốc tế  - ảnh 1
Khu du lịch bắt đầu đông khách trở lại từ đầu năm 2022. Ảnh: BT.

Qua khảo sát của PLO, nhiều đơn vị du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đã sẵn sàng chuẩn bị đón khách quốc tế ngay từ đầu năm 2022. Nhiều đơn vị nhân sự đã quay trở lại làm việc, sản phẩm du lịch hình thành.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, chính phủ Việt Nam cho mở lại đường bay quốc tế là điều kiện tiên quyết để du lịch quốc tế quay trở lại. Tuy nhiên, vấn đề này mới chỉ là điều kiện "cần", còn điều kiện "đủ" thì phải chờ quyết định cuối cùng của Chính phủ. Vì vấn đề này cần phải xin ý kiến của nhiều bộ ngành, phải kích hoạt nhiều quy trình liên quan từ xuất nhập cảnh cho đến kiểm soát y tế.

Ông Dũng cho biết năm 2022, TP Đà Nẵng vẫn xác định thị trường du lịch trong nước là thị trường chính. Còn thị trường quốc tế thì vẫn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì mỗi quốc gia đều có những quy định về phòng dịch riêng.

"Cộng đồng doanh nghiệp du lịch ở TP Đà Nẵng đang rất mong chờ chủ trương chính thức của Chính phủ. Với tình hình kiểm soát dịch bệnh tốt, phủ đủ mũi vaccine cho hầu hết người dân, tôi tin du khách nước ngoài sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian sớm", ông Dũng chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng cho hay, thời gian tới, các đơn vị doanh nghiệp du lịch vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch của Bộ Y tế đề ra, để vừa có thể thực hiện tốt nhiệm vụ kép là đảm bảo an toàn trước dịch bệnh và đi đôi với phát triển kinh tế.

"Hiện TP Đà Nẵng đã làm tốt công tác phòng chống dịch, hi vọng năm nay  thông tin về một "điểm đến an toàn" sẽ được báo chí truyền thông rộng rãi cho bạn bè quốc tế biết đến. Tạo điều kiện quảng bá, thu hút khách du lịch cả nước đến Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung", ông Bình nhấn mạnh.

Tuy nhiên, một số đơn vị du lịch tại TP Đà Nẵng cho rằng, Chính phủ đã mở cửa, các biện pháp chống dịch thích ứng linh hoạt hơn thì việc cấp hộ chiếu và các thủ tục liên quan đến nhập cảnh cũng cần được đẩy nhanh để tạo thuận tiện cho du khách. Nếu mở cửa mà thủ tục nhập cảnh khó khăn, gây cản trở thì cũng rất khó thu hút du khách quay lại.

Xem thêm: lmth.2943401-et-couq-hcahk-ud-ohc-gnol-gnon-gnan-ad-hcil-ud-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng nóng lòng chờ du khách quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools