vĐồng tin tức tài chính 365

Tốp 10 xe bán ế tháng 1: Xe Toyota 'đội sổ'

2022-02-16 03:18

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số xe ô tô tháng 1 cho thấy nhiều mẫu xe giảm mạnh so với tháng cuối của năm 2021. Đáng chú ý, các mẫu xe lọt Tốp xe ế ẩm trong tháng này chủ yếu rơi vào các dòng xe thuộc hãng Toyota.

Cụ thể, mẫu xe “đội sổ” tốp ế trong tháng này là Toyota Avanza với doanh số chỉ vỏn vẹn có 1 xe được bán ra. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, nhiều người dùng quan tâm đến phiên bản mới của Avanza (Toyota Veloz), do đó từ mẫu xe ế ẩm quanh năm thì tháng 1, mẫu xe này chỉ bán được 1 xe cũng không còn lạ lẫm.

Đứng ở vị trí thứ hai với doanh số cũng chỉ 3 chiếc được bán ra là Toyota Granvia. Mẫu xe tiếp theo, cũng chỉ bán ra với 9 chiếc là Toyota Hilux.

Hai vị trí tiếp theo với doanh số 10 xe đến tay khách hàng trong tháng 1 vừa qua là Toyota Alphard và Ford Tourneo. Cũng như các mẫu xe khác, hai mẫu xe này là những cái tên quen thuộc trong danh sách các xe bán ế của tháng.

Tương tự như vậy, những cái tên quen thuộc tiếp theo với doanh số lần lượt gồm: Toyota Land Cruiser: 30 xe, Honda Accord: 33 xe và Toyota Land Prado: 34 xe.

Đáng chú ý, tháng 1 này có hai cái tên mới thuộc tốp xe là Toyota Yaris với doanh số chỉ 94 xe và Mazda 6 có doanh số 71 xe. Tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe này cũng có doanh số không quá cao, tuy nhiên cả hai mẫu xe này cũng hiếm khi lọt vào danh sách các dòng xe bán ế. Do đó, khi Toyota Yaris và Mazda 6 lọt vào danh sách bán ế tháng 1 cũng đem lại sự ngạc nhiên cho người dùng.

Xem thêm: lmth.3743401-os-iod-atoyot-ex-1-gnaht-e-nab-ex-01-pot/ex-ioig-eht/ial-ex/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tốp 10 xe bán ế tháng 1: Xe Toyota 'đội sổ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools