vĐồng tin tức tài chính 365

Sân bay Tân Sơn Nhất "tăng nhiệt" sau khi mở lại các đường bay quốc tế 

2022-02-16 11:55

Ngày 16/2, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết dự kiến hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 722 chuyến bay phục vụ hơn 81.000 lượt hành khách đi lại. Trong đó phía ga quốc nội phục vụ gần 78.000 khách, ga quốc tế đạt khoảng 3.500 khách.

Hành khách làm thủ tục bay quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách làm thủ tục bay quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ghi nhận của phóng viên, so với thời điểm trước ngày 15/2 khi Cục hàng không Việt Nam chưa gỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác chuyến bay quốc tế thì hiện nay các chuyến bay từ các nước đến sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại đang tăng trở lại.

Cụ thể, trong ngày 15/2, số lượng chuyến bay từ ga quốc tế chỉ 47 chuyến (có 24 chuyến chở khách với số lượng 2.500 khách) thì hôm nay 16/2, số lượng chuyến bay đạt 107 chuyến, tăng 60 chuyến (trong đó có 34 chuyến chở khách với số lượng 3.500 khách, tăng 10 chuyến và 1.000 lượt khách).

 

Theo đại diện Cảng hàng không Miền Nam, hiện nay Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ. Tuy nhiên, các nước vẫn hạn chế khách du lịch nên khách quốc tế đến và đi có tăng nhưng còn hạn chế so với thời điểm trước dịch. Ngoài ra, theo thông lệ thì lượng khách quốc tế đông phải chờ đến thời điểm hè.

Để phục vụ hoạt động "mở cửa bầu trời" không giới hạn chuyến bay quốc tế, các hoạt động kinh doanh thương mại tại nhà ga quốc tế đang mở cửa trở lại và sẵn sàng phục vụ hành khách.

Hiện nay mọi hoạt động xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt. Đối với hành khách đi lại quốc tế không còn phải xét nghiệm SARS-CoV-2 tại sân bay nữa. Thay vào đó, hành khách chỉ cần thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID khi đến sân bay và thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế để đảm bảo giám sát, truy vết. 

Trong ngày 16/2, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 3.500 khách đi và đến
Trong ngày 16/2, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 3.500 khách đi và đến

Ga quốc nội khách đến sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu hạ nhiệt

Theo lãnh đạo Cảng hàng không Miền Nam, hiện nay khách đi lại tại ga quốc nội đang có xu hướng giảm chiều đến sau thời điểm rằm tháng Giêng và ở chiều đi đang có xu hướng tăng trở lại. So với hôm qua thì hôm nay chiều đi tăng hơn 3.000 khách, chiều đến giảm nhẹ gần 1.000 khách.

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến từ ngày 3/2 (mùng 3 Tết), cao nhất vào ngày 6/2 (khoảng 102.000 người), vượt quá khả năng đáp ứng của taxi, ôtô công nghệ, khiến nhiều người chờ hàng giờ mới đón được xe về nhà. Tình trạng lộn xộn diễn ra sau tết, nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe gây bức xúc cho hành khách.

Để giải tỏa lượng khách đến sân bay tăng cao, mới đây sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp nhà xe TCP trước ga quốc nội mở thêm làn D1 cho ôtô vào đón khách. Theo phương án này, làn D1 sẽ được mở để ôtô, kể cả xe công nghệ hay taxi đều có thể vào đón khách. 

Hiện nay, các hãng taxi cũng tăng cường phương tiện cùng với các biện pháp phân luồng thích hợp nên hành khách có thể dễ dàng đón taxi về nhà, không còn chen lấn đón xe như trước nữa.

Khách đổ về ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nhưng đang có dấu hiệu hạ nhiệt so với thời điểm trước
Khách đổ về ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nhưng đang có dấu hiệu hạ nhiệt so với thời điểm trước
Vào khung giờ cao điểm từ 10h đến 23h hằng ngày, lượng khách đến luôn cao
Hành khách di chuyển từ nhà ga quốc nội qua nhà giữ xe để đón taxi về nhà
dd
So với những ngày trước rằm tháng Giêng thì hiện nay lượng khách bắt đầu có dấu hiệu giảm lại ở chiều đến sân bay Tân Sơn Nhất
ddd
Hiện nay, hành khách có thể dễ dàng đón taxi về nhà, không còn chen lấn đón xe khi trở lại TPHCM nữa

Phương Nguyên

 

Xem thêm: lmth.4727541a-et-couq-yab-gnoud-cac-ial-om-ihk-uas-teihn-gnat-tahn-nos-nat-yab-nas/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Sân bay Tân Sơn Nhất "tăng nhiệt" sau khi mở lại các đường bay quốc tế  ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools