vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng rao bán nhiều xe đã hư hỏng để thu hồi nợ xấu

2022-02-16 16:45

Agribank Chi nhánh Bình Thạnh, TP.HCM vừa ra thông báo bán đấu giá lô tài sản gồm xe, máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu thanh lý, đã qua sử dụng, đáng chú ý trong đó nhiều tài sản đã hư hỏng nặng.

Cụ thể, xe ô tô bán tải nhãn hiệu Madza đã hư hỏng hoàn toàn, các bộ phận: máy, thiết bị phụ trợ, điện, taplo điều khiển... đã bị tháo rời, nội – ngoại thất đã hư hỏng không còn gì, vỏ xe, mân xe và gầm xe rỉ sét, xe không còn khả năng sửa chữa để đem vào tái sử dụng.

Xe xúc lật hiệu CAT 910 cũng rơi vào tình trạng hư hỏng thê thảm, bộ phận chính chủ lực của xe là kính thủy lực đã bị tháo rời và không còn hiện trạng. Các bộ phận khác cũng bị tháo rời khỏi xe.

Xe nâng hiệu Kmassu 30 hư hỏng hoàn toàn, bộ phận chính chủ lực của xe là kính thủy lực, và các bộ phận khác cũng bị tháo rời khỏi xe.

Đáng chú ý là các loại giấy tờ pháp lý liên quan đến các tài sản trên gồm giấy đăng ký xe ô tô; giấy đăng kiểm và một số giấy tờ khác cũng đã “bay màu”.

Một tài sản khác nằm trong lô này là 3 băng chuyền nghiền bột đá có hệ thống băng chuyền nhưng đã hư hỏng, không đủ điều kiện để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy. Thân máy han gỉ, trầy xước, một số bộ phận chính như motor đã bị tháo rời, không còn hiện trạng.

Cái duy nhất có thể xài được là 107 bao đá (gồm đá 1,2 +24 đá tạo màu) bởi đây là nguyên liệu dôi dư trong quá trình sản xuất.

Được biết, đây là tài sản của Công ty TNHH may Thiên Kim đang được Agribank Chi nhánh Bình Thạnh xử lý để thu hồi nợ cho nghĩa vụ của Công ty TNHH may Thiên Kim đối với Agribank Chi nhánh Bình Thạnh theo Bản án số 08/2021/KDTM-PT ngày 10-12-2021 của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mức giá khởi điểm cho lô tài sản thuộc dạng “phế liệu” này được ngân hàng đưa ra là 166,05 triệu đồng nhưng chưa bao gồm các loại thuế phí như thuế giá trị gia tăng (nếu có), chi phí tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển và nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật… 

Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tham gia đấu giá lô tài sản này, khách hàng phải đặt tiền đặt trước là gần 25 triệu tương đương 15% giá khởi điểm.

Xem thêm: lmth.4463401-uax-on-ioh-uht-ed-gnoh-uh-ad-ex-ueihn-nab-oar-gnah-nagn/gnah-nagn-hnihc-iat/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng rao bán nhiều xe đã hư hỏng để thu hồi nợ xấu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools