vĐồng tin tức tài chính 365

Vinh danh Fair Play nữ tướng Kim Chi

2022-02-17 07:17

Hội đồng thẩm định đã thống nhất cao về việc chọn nữ HLV Đoàn Thị Kim Chi là nhân vật vinh danh Fair Play về những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam (VN) từ thời chị còn đeo băng thủ quân tuyển quốc gia cho đến vị trí thuyền thưởng CLB TP.HCM và trợ lý cho HLV Mai Đức Chung.

Vinh danh Fair Play nữ tướng Kim Chi - ảnh 1
Kim Chi được người hâm mộ nhớ nhất với hình ảnh băng đầu, xin vào sân chiến đấu và ghi bàn ở SEA Games 25 - 2009.  Ảnh: Tư liệu

Tuổi lên 10 của giải thưởng Fair Play lần đầu tiên trao thành tựu trọn đời, vinh danh Fair Play cho một nhân vật nữ. Thời cầu thủ, Kim Chi có bốn lần giành ngôi vô địch quốc gia, bốn lần đăng quang SEA Games với tư cách đội trưởng tuyển nữ TP.HCM và đội tuyển VN. Cô gái quê Bến Tre cũng giữ kỷ lục bốn lần đăng quang Quả bóng vàng VN.

Từ khi cầm quân năm 2015, Kim Chi đã giúp học trò tuyển nữ TP.HCM chính thức soán ngôi nữ hoàng của bóng đá Hà Nội và kéo dài suốt bảy mùa. Kim Chi không chỉ nổi bật về tài năng cả trong nghiệp cầu thủ và nghề huấn luyện, chị còn thuyết phục đồng nghiệp về tư cách đạo đức chuẩn mực, lối ứng xử nhân văn, hòa nhã với mọi người.

Có một chi tiết thú vị về cô gái quê xứ dừa đến với bóng đá hơi muộn do từng là… vận động viên điền kinh có tiếng của Bến Tre. Mới 14 tuổi, Kim Chi đã giành huy chương môn nhảy xa cho tỉnh nhà và suốt bốn năm sau đó khoác áo kiện tướng điền kinh. Mãi đến năm 1997, Kim Chi mới thử đá bóng và ngay lập tức lọt vào mắt xanh của HLV Trần Anh Tuấn rồi gắn bó với niềm đam mê của mình cho đến tận bây giờ.

Với vai trò trợ lý tuyển quốc gia, Kim Chi đã sát cánh cùng đồng nghiệp chăm lo rất tốt cho các nữ cầu thủ VN cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt thường nhật. Nhớ khi đội tuyển tập huấn ở Tây Ban Nha không may nhiễm COVID-19, trợ lý Kim Chi, Kim Hồng đã làm thay phần việc của bác sĩ (cũng bị mắc bệnh) săn sóc cho các tuyển thủ.

Các nữ cầu thủ VN, đặc biệt là chín học trò của TP.HCM dưới màu áo đội tuyển quốc gia, luôn xem Kim Chi không chỉ là nhà cầm quân chắc tay và mát tay, mà còn như người chị, gần gũi, chia sẻ với họ trong mọi hoàn cảnh.

Khi nghe Ban tổ chức giải thưởng Fair Play thông báo tôn vinh nghề cầu thủ đầy chiến tích và nghiệp huấn luyện rất thành công, cô gái quê Bến Tre 42 tuổi cảm động nói mình bất ngờ vì chưa nghĩ đến vinh dự này nhưng ai cũng thấy Kim Chi xứng đáng.

Xem thêm: lmth.9273401-ihc-mik-gnout-un-yalp-riaf-hnad-hniv/yalp-riaf/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vinh danh Fair Play nữ tướng Kim Chi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools