vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế 24h: Vẫn còn hàng nghìn xe hàng hóa ùn ứ tại cửa khẩu

2022-02-17 18:37

Còn 2.272 xe hàng hóa, nông sản tồn ứ tại 3 cửa khẩu biên giới; Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn lỗ hàng tỉ USD, hoạt động trở lại không dễ... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Còn 2.272 xe hàng hóa, nông sản tồn ứ tại 3 cửa khẩu biên giới

Theo Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, đến 8h ngày 16.2.2022, tổng lượng xe chờ xuất khẩu tại 3 khu vực cửa khẩu đường bộ: Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma là 2.272 xe (tăng 340 xe so với ngày hôm trước liền kề); trong đó, lượng xe chở hoa quả chờ xuất khẩu là 1.828 xe, chiếm khoảng 80% tổng lượng xe chờ xuất khẩu.

Năng lực thông quan tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn rất chậm. Ảnh: LDO
Năng lực thông quan tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn rất chậm. Ảnh: LDO

Cụ thể, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, đến sáng 16.2.2022, vẫn tồn 1.267 xe hàng hóa chờ xuất khẩu, trong đó có tới 953 xe hoa quả.

Tại cửa khẩu song phương Chi Ma, đến sáng 16.2 vẫn tồn 4 xe xuất khẩu. Năng lực thông quan đến hết ngày 15.2 là 5 xe xuất khẩu và 37 xe nhập khẩu. Từ ngày 15-16.2, có 6 xe chở hàng hóa từ nội địa lên cửa khẩu này để làm thủ tục xuất khẩu. 

Tại Cửa khẩu phụ Tân Thanh, đến 8h ngày 16.2.2022, có 1.001 xe đang chờ xuất khẩu, trong đó có 875 xe chở mặt hàng hoa quả. Xem thêm...

Thêm dự án hơn 1 tỉ USD được chấp thuận chủ trương đầu tư ở Vân Đồn

Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Mombay Vân Đồn tương tác hoạt động du lịch. Dự án có tổng vốn gần 25.000 tỉ đồng, với diện tích hơn 276 ha tại khu vực Ao Tiên – xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Một khu shophouse vừa được xây dựng ở Khu kinh tế Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng
Một khu shophouse vừa được xây dựng ở Khu kinh tế Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Mục tiêu của dự án là xây dựng hệ thống khách sạn, căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng; dịch vụ; khu vui chơi giải trí cao cấp; sân golf; đầu tư kinh doanh khu đô thị có hạ tầng kỹ thuật cao và hạ tầng xã hội đồng bộ, văn minh, hiện đại.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động sẽ đón khoảng 3.000 khách lưu trú/ngày và có khoảng 9.800 người sinh sống. Thời gian hoạt động của dự án là 70 năm. Tiến độ thực hiện dự án là 9 năm, từ quý 2.2022 đến hết quý 4.2030. Xem thêm...

Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn lỗ hàng tỉ USD, hoạt động trở lại không dễ

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nguồn cung bị khan hiếm cục bộ là bởi Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn phải giảm công suất, có nguy cơ ngừng hoạt động vì thiếu tiền. Theo thông tin từ Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, hiện lỗ lũy kế của doanh nghiệp này đã lên tới 3,3 tỉ USD trong 3 năm, số tiền nợ nguyên liệu cũng lên tới 2,8 tỉ USD. Để trở lại hoạt động bình thường không phải dễ.

Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn do Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn vận hành. Ảnh: Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn do Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn vận hành. Ảnh: Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thừa nhận việc trục trặc của Nhà máy Nghi Sơn không phải là việc nhỏ, đã làm ảnh hưởng lớn đến thị trường xăng dầu. Đó là nguyên nhân chính, khởi nguồn.

Theo ông Đông, báo cáo của Chi nhánh phân phối sản phẩm Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn - PVNDB, tiến độ giao hàng trong tháng 2 ít hơn bình thường do nhà máy này vẫn đang vận hành với 55% công suất. Nguồn hàng của nhà máy lọc dầu này chưa bổ sung trở lại như trước khi giảm công suất. Tuy nhiên, vị này cho rằng, tình hình trong 1-2 tuần tới sẽ tốt dần lên khi hàng về nhiều hơn. Xem thêm...

Mở lại toàn bộ đường bay quốc tế, tiểu thương chợ Bến Thành mừng rỡ

Với việc hàng không Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay thương mại thường lệ quốc tế đến các nước, nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành tỏ ra phấn khởi, hy vọng tình hình kinh doanh cũng dần khởi sắc.

Video: Ngọc Lê - Thanh Chân

Xem thêm: odl.9815101-uahk-auc-iat-u-nu-aoh-gnah-ex-nihgn-gnah-noc-nav-h42-et-hnik/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế 24h: Vẫn còn hàng nghìn xe hàng hóa ùn ứ tại cửa khẩu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools