vĐồng tin tức tài chính 365

Phim JAV đang hủy hoại Nhật Bản như thế nào: Chấp nhận tình dục ở tuổi 13, gần 1/4 nam giới không có kinh nghiệm ‘chăn g

2022-02-18 14:18

Độ tuổi đồng thuận tình dục (Age of Consent) là khái niệm cực kỳ rõ ràng trong luật pháp nhằm quy định độ tuổi mà nam nữ được quyền tự quyết trong quan hệ tình dục nhằm không khiến cho đối tác bị truy tố. Chúng thường phổ biến ở 16-18 tuổi. Tuy nhiên trong khi Việt Nam quy định 18 tuổi thì Nhật Bản lại chỉ quy định 13 tuổi với nữ giới.

Trên thực tế, có rất nhiều quốc gia có độ tuổi đồng thuận tình dục khá thấp nhưng phần lớn là các nước nghèo ở Châu Phi hoặc khu vực loạn lạc, chiến tranh hay chịu ảnh hưởng của tôn giáo, hủ tục. Thế nhưng Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển thuộc top đầu thế giới.

Trớ trêu thay, độ tuổi 13 này lại được Nhật Bản chấp thuận từ năm 1907 và là mức thấp thứ 2 thế giới trong giới hạn cho phép quan hệ tình dục. Tất nhiên, quy định của Nhật Bản khá phức tạp, ví dụ như chỉ trẻ 13-14 tuổi mới được quan hệ đồng thuận tình dục với nhau hay xét xử còn tùy trường hợp, nhưng rõ ràng cách nhìn nhận về chuyện người lớn của quốc gia này đang khá khác biệt.

Phim JAV đang hủy hoại Nhật Bản như thế nào: Chấp nhận tình dục ở tuổi 13, gần 1/4 nam giới không có kinh nghiệm ‘chăn gối’ - Ảnh 1.

Quy định phức tạp về độ tuổi đồng thuận tình dục tại Nhật Bản

Hệ lụy từ JAV

Ngành phim người lớn Nhật Bản (JAV) đem về cho quốc gia này hàng tỷ USD lợi nhuận, thế nhưng chúng cũng đang tác động đến văn hoá, xã hội nơi đây. Việc gợi dục hóa hình tượng người phụ nữ vô hình chung biến phái yếu tại Nhật Bản trở thành công dân hạng 2 trong mắt xã hội.

Bạn không tin ư? Dù nổi tiếng là quốc gia an toàn với số vụ phạm tội thấp nhưng tờ The Nation cho biết có đến 95% số vụ quấy rối tình dục tại Nhật Bản không được báo cáo. Rất nhiều lý do được đưa ra nhưng nguyên nhân chính là xã hội Nhật Bản thường chỉ trích các nạn nhân nữ giới hơn là kẻ thủ ác. Dư luận cho rằng chính các cô gái cố tình tạo sự thu hút mới là người đáng xấu hổ.

Nếu du khách có dịp đến Nhật Bản, nhiều người sẽ phải ngạc nhiên khi rất nhiều cửa hàng truyện tranh (Manga) công khai những hình ảnh nhân vật nữ sinh trông như đang bị cưỡng bức bởi người lớn. Tạp chí người lớn thì bày bán tràn lan tại khắp mọi nơi, từ cửa hàng tiện lợi cho đến thư viện.

Đó là chưa kể đến hàng nghìn nữ diễn viên JAV muốn gia nhập ngành này mỗi năm mà chẳng ai quan tâm tại sao họ lại chọn nghề này hay điều gì sẽ xảy ra nếu họ nghỉ hưu. Thế rồi những vụ quấy rối, quay lén trên tàu cao tốc, tại nơi công cộng diễn ra không hề ít nhưng hầu như chẳng có 1 chế tài nào đủ nặng để răn đe.

Tồi tệ hơn, Nhật Bản có hẳn một ngành công nghiệp gọi là Joshi Kosei, qua đó cho phép các nam giới trưởng thành trả tiền công ty môi giới những nữ sinh 16 tuổi để thực hiện các dịch vụ như hẹn hò, tư vấn và tất nhiên là cả mại dâm trá hình.

Hãng tin CNN từng nhận định phụ nữ ở Nhật Bản thường bị đối xử như công dân hạng 2 bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng như những văn hóa phẩm mà họ đang xây dựng. Một ví dụ điển hình là phóng viên Shiori Ito từng cáo buộc mình bị cưỡng bức vào năm 2017 khi đi ăn tối và bị đánh thuốc mê bởi đồng nghiệp.

Thế nhưng phía cảnh sát cũng như bệnh viện lại khá thờ ơ với vụ án và không hề quan tâm đúng mức đến cô. Thậm chí cảnh sát còn bắt cô diễn lại hiện trường với 1 con búp bê. Tuy nhiên cho đến hiện tại, kẻ thủ ác vẫn chưa bị phán quyết và bắt giữ vì thiếu bằng chứng.

Phim JAV đang hủy hoại Nhật Bản như thế nào: Chấp nhận tình dục ở tuổi 13, gần 1/4 nam giới không có kinh nghiệm ‘chăn gối’ - Ảnh 2.

Không chịu làm tình

Một cuộc khảo sát của các chuyên gia Viện Karolinska và trường đại học Tokyo cho thấy ¼ số nam giới trong độ tuổi 18-39 tại Nhật Bản chưa hề có kinh nghiệm tình dục. Khoảng 1/10 số nam giới Nhật Bản ở độ tuổi 40 vẫn chưa quan hệ lần nào và chỉ khoảng 21% số nam giới cho trong độ tuổi 20-34 cho biết họ có nhu cầu làm tình.

Mặc dù nguyên nhân cho vấn đề này có nhiều, từ chi phí sinh hoạt cao đến áp lực công việc khủng khiếp, thế nhưng một trong những lý do chính khiến đàn ông Nhật chán làm tình đến từ JAV, hay nói đúng hơn là những văn hóa phẩm người lớn của họ.

Việc thần tượng những diễn viên JAV hay các nhân vật phim hoạt hình khiến nam giới tự thỏa mãn được nhu cầu sinh lý mà chẳng còn sức ép ra ngoài làm quen với nữ giới. Hệ quả là trong khi việc gợi dục hóa hình tượng phụ nữ khiến họ gặp nhiều kẻ biến thái ngoài xã hội thì cánh đàn ông lại nảy sinh ra cả một thế hệ "ăn cỏ", tức không có nhu cầu quan hệ.

Theo giới truyền thông, việc không chịu ra ngoài xã hội tiếp xúc với nữ giới khiến ngày càng nhiều nam giới Nhật Bản thiếu kinh nghiệm và kém tự tin, qua đó càng khiến họ đánh mất nhu cầu tình dục, tạo thành một vòng luẩn quẩn.

Thậm chí giờ đây, nhiều người còn phát cuồng với các nhân vật nữ ảo, muốn được cưới họ hay đặt các hình búp bê về để đối xử như vợ.

Phim JAV đang hủy hoại Nhật Bản như thế nào: Chấp nhận tình dục ở tuổi 13, gần 1/4 nam giới không có kinh nghiệm ‘chăn gối’ - Ảnh 3.

Đến phụ nữ Nhật Bản cũng mất dần hứng thú với tình dục

Anh Junta Kanei trả lời tờ Japan Today rằng đã 10 năm nay không hề quan hệ tình dục dù đang ở độ tuổi 26. Lần gần nhất và cũng là duy nhất anh làm chuyện đó là thời cấp 3 và mục đích chỉ là để tự tin hơn trước phái nữ.

"Tôi quá lo lắng. Đã quá lâu rồi tôi không gần gũi với phụ nữ", anh Kanei cho biết khi được hỏi liệu có muốn quan hệ với nữ giới hay không.

Trường hợp của anh Kanei chẳng hề ngoại lệ khi có hẳn một thuật ngữ gọi là "Sekkusu Shinai Shokogun" (Hội chứng độc thân) để nói về những bạn trẻ cảm thấy thoải mái khi sống độc thân và tự giải quyết nhu cầu sinh lý từ phim JAV, hoặc thậm chí là chán ghét hẳn chuyện quan hệ.

Điều trớ trêu là không riêng gì nam giới, khảo sát của Hội kế hoạch hóa gia đình Nhật Bản (JFPA) cho thấy có đến 45% phụ nữ nước này không có hứng thú tình dục.

*Nguồn: Japan Today, CNN

http://tintuc.vdong.vn/02/1234819.htm

Băng Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.89922127101202202-iog-nahc-meihgn-hnik-oc-gnohk-ioig-man-4-1-nag-31-iout-o-cud-hnit-nahn-pahc-oan-eht-uhn-nab-tahn-iaoh-yuh-gnad-vaj-mihp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phim JAV đang hủy hoại Nhật Bản như thế nào: Chấp nhận tình dục ở tuổi 13, gần 1/4 nam giới không có kinh nghiệm ‘chăn g”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools