Đường phố Paris năm 2018 - Ảnh: GETTY
Kế hoạch này, dự kiến được áp dụng với gần như toàn bộ các phương tiện lưu thông trong quận trung tâm Paris, đã được thông báo hồi tháng 5 năm ngoái và lúc đầu được dự kiến triển khai trong năm nay.
Đây là một trong vài dự án của Thị trưởng Paris Hidalgo nhằm "xanh hóa" Paris, một trong những thành phố có mật độ dân số dày nhất châu Âu, và giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài ở thành phố này thông qua việc cải tạo các tuyến phố dành cho người đi bộ, khuyến khích việc đi xe đạp cũng như các phương tiện đi lại thay thế khác.
Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh bà Hidalgo đang nỗ lực thúc đẩy việc làm sạch thủ đô Paris trước khi Pháp đăng cai Thế vận hội mùa hè năm 2024, nhưng đã gây ra những bất đồng giữa những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, khi có nhiều người phàn nàn về tình trạng tắc nghẽn giao thông, cũng như việc không có sự lựa chọn khả thi về phương tiện giao thông công cộng để đi từ các khu vực ngoại ô vào trung tâm thành phố trên.
Đây là lần thứ hai trong tháng này chính quyền thành phố Paris rút lại quyết định triển khai kế hoạch giảm lưu lượng ôtô và xe máy được phép vào trung tâm thành phố. Trước đó, giới chức thành phố trên cũng đã trì hoãn áp dụng lệnh cấm tham gia giao thông đối với các loại ôtô quá cũ nát và gây ô nhiễm không khí.
TTO - Thủ đô Paris của Pháp vừa lắp một máy quét có thể đo tiếng ồn của xe cộ qua lại và nhận diện biển số của chúng, trong nỗ lực thoát khỏi "danh hiệu" thành phố ồn ào nhất châu Âu.
Xem thêm: mth.44053845181202202-yam-ex-av-oto-gnoul-uul-maig-hcaoh-ek-iahk-neirt-naoh-irt-sirap/nv.ertiout