vĐồng tin tức tài chính 365

Ngăn con lướt mạng, bố chặn Internet của cả thị trấn

2022-02-19 03:17

Theo France Bleu Gascogne, ông bố giấu tên không muốn các con dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội nên đã mua thiết bị gây nhiễu tín hiệu để chặn kết nối Internet trong nhà từ nửa đêm đến 3h sáng. Tuy nhiên, anh ta không biết rằng thiết bị này còn chặn truy cập Internet của toàn bộ thị trấn bãi biển Messanges, phía tây nam nước Pháp, nơi sinh sống của khoảng 1.000 người.

Khi người dân địa phương báo cáo sự cố mất điện trong khu vực, các nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu điều tra, sau đó hồ sơ được chuyển lên Cơ quan Tần số Quốc gia của chính phủ (ANFR).

Nhà chức trách sử dụng một thiết bị đo tần số vô tuyến để phát hiện thiết bị gây nhiễu đang chặn cả tín hiệu Wi-Fi và điện thoại di động tại nhà của ông bố. Internet của các thị trấn lân cận cũng bị chặn.

Thị trấn ven biển Messanges. Ảnh: Newsflash

Thị trấn ven biển Messanges. Ảnh: Newsflash

"Những thiết bị gây nhiễu này có phạm vi tác động rộng hơn người dùng nghĩ", ANFR giải thích trong thông báo hôm 8/2.

Người bố đang bị truy tố và phải đối mặt với án tù 6 tháng cùng khoản tiền phạt 30.000 euro (khoảng 34.000 USD), kèm khoản phí điều tra 450 euro (511 USD) cho ANFR.

Tại Mỹ, luật liên bang cấm vận hành, tiếp thị hoặc bán bất kỳ loại thiết bị gây nhiễu tín hiệu nào vì có thể ngăn chặn người dân thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp và gây rủi ro nghiêm trọng cho an toàn thông tin liên lạc công cộng.

Tuệ Anh (Theo Nypost)

Xem thêm: lmth.7998244-nart-iht-ac-auc-tenretni-nahc-ob-gnam-toul-noc-nagn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngăn con lướt mạng, bố chặn Internet của cả thị trấn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools