vĐồng tin tức tài chính 365

Thương hiệu xa xỉ Hermès mở thêm nhà máy khi nhu cầu túi xách tăng cao

2022-02-19 19:05

Ngày 18/2, công ty cho biết họ có kế hoạch mở các nhà máy sản xuất đồ da mới ở các thị trấn Louviers, Sormonne và Riom của Pháp trước năm 2024 để tăng và tăng tốc độ sản xuất những chiếc túi đắt tiền của mình.

Gần đây, thương hiệu túi này cũng đã mở trường dạy làm đồ da đầu tiên của mình để đào tạo thêm nhiều thợ thủ công trong nghệ thuật làm túi xách.

Công ty, hiện đã có hơn 4.300 nhân viên chế tác đồ da, cho biết họ đang thuê hơn 400 nghệ nhân mới mỗi năm. Tuy nhiên, họ cho biết họ cần nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu về túi xách của mình, vốn đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch vì thị trường chứng khoán tăng vọt đã khiến những người giàu nhất thế giới có thu nhập khả dụng nhiều hơn.

Những chiếc túi này đã trở thành món đồ sưu tập không thể bỏ qua của giới siêu giàu, với một số phụ nữ, bao gồm Victoria Beckham, Katie Holmes, Rita Ora và Kelly Brook, sở hữu hàng trăm thiết kế được săn lùng nhiều nhất.

Thương hiệu xa xỉ Hermès mở thêm nhà máy khi nhu cầu túi xách tăng cao - Ảnh 1.

Logo Hermes ở một cửa hàng tại Paris, Pháp vào ngày 24/2/2020. Ảnh: Reuters

Những chiếc túi xách Hermès quý hiếm cũng đã được chứng minh là cực kỳ phổ biến trong các cuộc đấu giá với một số chiếc được bán với giá gần 300.000 bảng Anh.

"Chúng tôi đang đối mặt với nhu cầu cao. Những sản phẩm của chúng tôi được làm rất thủ công, phải mất 15 giờ cho một chiếc túi Hermès. Ngay cả khi có nhiều nhu cầu, chúng tôi sẽ không cắt giảm thời gian sản xuất xuống 13 giờ để nâng cao sản lượng", Chủ tịch Điều hành của Hermès, Axel Dumas, cho biết.

Chủ tịch Dumas cho biết thường có một danh sách dài chờ đợi cho những chiếc túi: "Trái ngược với những gì mọi người có thể nghĩ, chúng tôi luôn rất buồn khi phải nói với khách hàng rằng không có hàng". Ông Dumas đã loại trừ việc tăng giá.

Việc thiếu nguồn cung cấp túi xách đã khiến doanh số bán hàng trong quý IV của bộ phận đồ da và dao kéo, trong đó bao gồm túi xách và chiếm gần một nửa tổng doanh thu, giảm 5,4%. Thông tin này đã khiến cổ phiếu Hermès giảm 7% trước khi phục hồi nhẹ xuống mức giảm 5%. Đây vẫn là mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ năm 2016.

Doanh số bán hàng tổng thể đã tăng lên 2,38 tỷ Euro trong ba tháng tính đến tháng 12 với việc người mua sắm ở Mỹ và Trung Quốc thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng thấp hơn dự báo của các nhà phân tích là 2,53 tỷ Euro.

Sự tăng trưởng chậm lại của Hermès trái ngược với sự tăng tốc của các tập đoàn xa xỉ khác như LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhãn hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới và Gucci, chủ sở hữu Kering, đã đạt được kết quả tốt hơn nhiều so với dự kiến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28240527191202202-oac-gnat-hcax-iut-uac-uhn-ihk-yam-ahn-meht-om-semreh-ix-ax-ueih-gnouht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương hiệu xa xỉ Hermès mở thêm nhà máy khi nhu cầu túi xách tăng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools