vĐồng tin tức tài chính 365

Màn trình diễn hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ

2022-02-19 19:07

Huyền thoại của Liverpool Jamie Carragher đã ca ngợi huyền thoại của Tuyển Ý và AC Milan Franco Baresi đã tạo nên màn trình diễn vĩ đại nhất từ trước đến nay trong một trận đấu.

Biểu tượng bất hủ 61 tuổi dành cả đời chơi cho đúng 1 CLB là AC Milan có sự nghiệp đáng kinh ngạc. Trong 20 năm chơi bóng cho đội chủ sân San Siro, Baresi ra sân 719 trận đấu và có nhiều năm mang băng đội trưởng của AC Milan và cả tuyển Ý.

Màn trình diễn hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ - ảnh 2
Carragher coi màn trình diễn của Baresi trong trận chung kết World Cup 1994 là hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ. ẢNH: DAILY STAR

Baresi đã dẫn dắt AC Milan 3 lần vô địch Champions League, 6 Serie A và giành quả bóng bạc năm 1989. Nhưng ông không gặp may với tuyển Ý với tiếc nuối lớn nhất là trận thua Brazil trong loạt luân lưu ở chung kết World Cup 1994 trên đất Mỹ.

Carragher đã xem màn trình diễn của Baresi trong trận chung kết năm đó là hay nhất lịch sử bóng đá thế giới của một hậu vệ. Carragher không thể không khen ngợi thần tượng của mình khi trả lời các câu hỏi của người hâm mộ trên mạng xã hội.

Khi được người hâm mộ hỏi về màn trình diễn tốt nhất của một trung vệ trong 1 trận đấu là ai, Carragher đưa ra lựa chọn của mình và giải thích: “Đó là Franco Baresi trong trận chung kết World Cup 1994 giữa Ý và Brazil. Ông ấy phải đối đầu với Romario và Bebeto trong trận đấu đầu tiên của mình kể từ khi ông dính chấn thương trong trận mở màn World Cup".

Màn trình diễn hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ - ảnh 3
Baresi tỏa sáng trong trận chung kết World Cup 1994 nhưng Ý không thể vô vượt qua Brazil. ẢNH: GETTY

Điều đó đồng nghĩa Baresi chỉ chơi trận khai mạc và chung kết cho tuyển Ý và có khoảng thời gian nghỉ gần cả tháng mới đá lại giữa hai trận đấu này. Vậy nhưng, Baresi đã chơi quá xuất sắc trong trận đấu đó giúp Azzurri giữ sạch lưới trong suốt 120 phút trước đội một Brazil có hàng công hay nhất thế giới.

Thật không may, người Ý đã không thể giành được chiếc cúp vàng thế giới Jules Rimet khi Selecao có lần thứ tư đăng quang World Cup bằng chiến thắng kịch tính trong loạt luân lưu, trong đó, Baresi là người đá hỏng quả phạt đền mở màn của Ý.

Đây không phải là lần đầu tiên Carragher dùng những lời có cánh để tán thưởng cho sự nghiệp đỉnh cao của Baresi. Huyền thoại của Liverpool này từng chọn Baresi làm đối tác lý tưởng của mình ở hàng thủ.

Màn trình diễn hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ - ảnh 4
Carragher xem Baresi là thần tượng. ẢNH: SKY SPORTS

Carragher nói với Sky Sports: “Tôi rất thích được chơi một trận đấu với Franco Baresi. Khi đó, tôi chỉ là một đứa trẻ, còn ông ấy đang trong độ tuổi sung mãn nhất sự nghiệp. HLV Rafa Benitez thường cho chúng tôi xem video về đội bóng của Arrigo Sacchi, Fabio Capello và đó là Baresi.

Và điều tôi yêu thích ở Baresi không phải như là một trung vệ nhanh nhẹn, nhưng ông ấy tổ chức phòng ngự cho đội rất tốt. Ông ấy biết khi nào cần dâng hàng thủ lên hay lùi sâu”.

Màn trình diễn hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ - ảnh 5
Chiếc áo số 6 của Baresi tại AC Milan không còn được sử dụng. ẢNH: GETTY

Sau khi Franco Baresi giải nghệ, AC Milan đã quyết định “treo” chiếc áo số 6 của ông như là lời khẳng định Baresi là một trong số ít những huyền thoại bất hủ không thể thay thế ở đội chủ sân San Siro.

Xem thêm: lmth.4324401-ev-uah-tom-auc-ad-gnob-us-hcil-tahn-yah-neid-hnirt-nam/gnourt-uah/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn trình diễn hay nhất lịch sử bóng đá của một hậu vệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools