vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương cần tuyển 80.000 - 90.000 lao động

2022-02-20 03:16

Hiện các đơn hàng tại Bình Dương ngày càng tăng, thậm chí thời điểm này, nhiều công ty đã có trong tay 50% đơn hàng của cả năm và đang đẩy mạnh tuyển dụng để đủ nhân lực cho sản xuất.

Ghi nhận vào khoảng 7h sáng tại một doanh nghiệp may mặc ở tỉnh Bình Dương, hàng trăm lao động đã có mặt từ sớm để tham gia tuyển dụng.

Đây là hoạt động diễn ra hàng ngày suốt một tuần nay của doanh nghiệp, với hy vọng có thể tuyển được thêm 2.000 lao động ở tất cả các bộ phận, nâng tổng số lao động của công ty lên 6.500.

"Lúc dịch em về quê, xong giờ em lên lại, có người giới thiệu em vào đây. Em thấy lương cơ bản được, không biết may thì được đào tạo", chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, quê An Giang, chia sẻ.

Bình Dương cần tuyển 80.000 - 90.000 lao động - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp Bình Dương có nhu cầu tuyển từ vài trăm đến vài ngàn lao động. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

"Lương cao, ổn định thì tụi em gắn bó lâu dài", anh Đặng Hữu Vinh, quê Vĩnh Long, cho biết.

Các doanh nghiệp chia sẻ, để thu hút lao động, năm nay doanh nghiệp mở thêm nhiều kênh để tuyển dụng, chấp nhận trả chi phí cao để có được nguồn lao động tốt.

"Công ty có đưa ra một số chính sách cụ thể cho người lao động, như hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ chuyên cần. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo ở mức 7,5 - 9 triệu đồng", ông Trần Ngọc Bắc, Giám đốc Chi nhánh miền Nam, Công ty Nội thất The One, cho hay.

Ngay sau khi trở lại làm việc sau Tết, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương đã kết nối được hàng ngàn lao động với doanh nghiệp. Bên cạnh lượng lao động tại chỗ, tỉnh Kon Tum đã đưa 1 chuyến xe chở lao động đến. Còn Hà Giang đã đưa lao động vào Bình Dương được 2 chuyến.

"Theo thống kê, chỉ sau 1 tuần làm việc, trung tâm đã tiếp nhận hơn 200 lượt doanh nghiệp đến với trung tâm. Nhu cầu tuyển dụng lên đến hơn 10.000 lao động chỉ trong 1 tuần đầu tiên. Riêng lao động có trình độ chuyên môn thì tương đối đáp ứng đủ. Còn lao động phổ thông thì chỉ nhờ được các tỉnh còn dôi dư nguồn lao động", ông Dương Tấn Minh, Trưởng phòng Tư vấn Giới thiệu Việc làm, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương, nói.

Những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay là dệt may, gỗ, đồ gỗ nội thất, giày da, đồ điện tử. Các doanh nghiệp thường có nhu cầu tuyển từ vài trăm đến vài ngàn lao động, thậm chí có doanh nghiệp cần tuyển thêm đến 6.000 lao động với mức lương và ưu đãi khá hấp dẫn.

Doanh nghiệp Bình Dương ra đường... “săn” lao độngDoanh nghiệp Bình Dương ra đường... “săn” lao động

VTV.vn - Sau Tết, hàng loạt doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương đồng loạt tuyển dụng lao động, nhưng để tuyển được công nhân thời điểm này không phải chuyện dễ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30702400291202202-gnod-oal-00009-00008-neyut-nac-gnoud-hnib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương cần tuyển 80.000 - 90.000 lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools