Không phải tất cả các máy bay tư nhân đều được chế tạo như nhau. Một số nhỏ gọn ,trong khi số khác có kích thước bằng cả một căn hộ.
Hãng hàng không tư nhân Comlux chuyên về lĩnh vực cung cấp máy bay tư nhân kích thước lớn. Họ tự hào vì có những máy bay tư nhân lớn như Boeing 777-200ER, sản phẩm của Comlux phục vụ cho tầng lớp khách hàng mà tiền sẽ không là vấn đề.
Loại máy bay dân dụng được chuyển thành máy bay tư nhân đang thu hút khách hàng là những lãnh đạo trong các ngành công nghiệp, gia đình hoàng gia, chính phủ quốc gia và nguyên thủ quốc gia. Chỉ một giờ trên một trong những chiếc máy bay này có thể vượt quá 10.000 USD (~230 triệu VND).
Khi đại dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt, những người giàu ngày càng có nhu cầu lớn hơn đối với máy bay tư nhân. Comlux đã mang một trong những chiếc máy bay của mình đến triển lãm Dubai Airshow vào tháng 11. Đây là những gì bên trong.
Mỗi nhà sản xuất máy bay thương mại, bao gồm cả Airbus và Boeing, đều có các bộ phận kinh doanh chuyên bán máy bay thương mại của họ để sử dụng như máy bay tư nhân.
Chúng có một đặc điểm vượt trội so với các loại máy bay tư nhân của Gulfstream, Bombardier hoặc Dassault, đó là cung cấp thứ mà một số khách hàng mong muốn nhất: không gian rộng rãi.
Một trong những máy bay cỡ trung của Comlux là Airbus Corporate Jet ACJ319, dựa trên máy bay A319 được sử dụng bởi các hãng hàng không như American Airlines, British Airways và Delta Air Lines. Corporate Jet ACJ319 đã được triển lãm tại Dubai Airshow.
Với tầm bay 7.700 km, Airbus Corporate Jet ACJ319 có thể bay liên tục qua đại dương và giữa các thành phố nổi tiếng như New York và London; Paris và Washington, DC…
Tổng cộng, cabin có chiều dài 24m và chiều rộng hơn 3,5m.
Những hành khách cao lớn cũng sẽ cảm thấy thoải mái với chiều cao cabin 2,1m trên toàn máy bay.
ACJ319 của Comlux chỉ có thể chứa hơn 20 người, so với hơn 150 trong phiên bản máy bay dân dụng.
Không gian rộng rãi mà chỉ một chiếc máy bay dân dụng mới có thể mang lại là điều mà khách hàng tìm kiếm khi thuê loại máy bay này. Chỉ trên một chiếc máy bay như thế này, những người giàu có mới có thể có phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ trong khi vẫn có hàng ghế cho nhân viên hỗ trợ.
Ba khu vực sinh hoạt đầu tiên của máy bay được dành riêng cho hành khách chủ chốt, bắt đầu với một khu vực phòng khách nhỏ.
Một bên của phòng khách là chiếc ghế dài hình chữ L, bàn nhỏ, như phòng khách trong căn hộ chung cư.
Đối diện với chiếc ghế dài là hai chế ghế đơn được ngăn cách bởi một chiếc bàn. Kiểu thiết lập này có thể được tìm thấy trên hầu hết mọi máy bay tư nhân.
Các hành khách thường chọn ngồi trên những chiếc ghế này trong quá trình cất cánh và hạ cánh.
Trong phòng khách là một màn hình tivi lớn có thể dùng để giải trí, theo dõi quá trình bay của máy bay trên bản đồ, hay thậm chí là các buổi thuyết trình công việc nếu chuyến bay phục vụ mục đích công việc.
Ngay phía sau phòng khách là khu vực phòng ăn hoàn chỉnh với bàn ăn lớn.
Hầu hết các bữa ăn trên máy bay sẽ được phục vụ trong khu vực phòng ăn vì chiếc bàn rất phù hợp để tổ chức một bữa ăn trang trọng. Không gian này cũng có thể được sử dụng để tổ chức một cuộc họp nếu là chuyến bay công việc thay vì giải trí.
Một ghế dài đối diện với bàn ăn mang đến không gian ấm cúng hơn.
Khu vực sinh hoạt cuối cùng nằm sau hành lang bên hông của máy bay.
Bên trong là phòng ngủ chính và phòng tắm, đây là đặc điểm giúp nó có thể nổi bật hơn những máy bay tư nhân cỡ nhỏ.
Khách hàng có thể chọn hai giường nhỏ, hoặc một giường lớn, lựa chọn nào cũng sẽ mang lại không gian thoải mái.
Một số máy bay tư nhân mới hơn như Gulfstream G700 và Bombardier Global 7500 có tùy chọn lắp đặt phòng ngủ nhưng không thể mang đến không gian rộng rãi bằng.
Airbus ACJ319 cũng mang đến một phòng tắm đầy đủ.
Bên trong phòng tắm có gương, vòi sen, bồn rửa tay…
Thậm chí trong phòng ngủ còn có đủ không gian cho một tủ quần áo cao cấp.
Phần cuối cùng của máy bay là khu vực ghế ngồi dành cho nhân viên hỗ trợ và hành khách đi kèm. Tổng cộng có 20 ghế trải dài bốn hàng theo cấu hình 3-2.
Các tiện nghi ở mỗi ghế ngồi bao gồm hệ thống giải trí cá nhân, chỗ để chân và khay đựng đồ ăn có thể gập lại.
Buồng lái có thể là phần duy nhất của chiếc máy bay hầu như không thay đổi vì nó được chuyển đổi từ một chiếc máy bay dân dụng thành máy bay tư nhân.
Chỉ một số ít khách hàng được đặt chân lên chiếc máy bay này, những người có khả năng chi hàng trăm ngàn USD chỉ cho một chuyến bay.
Tham khảo: BI
https://genk.vn/ben-trong-may-bay-tu-nhan-xa-xi-co-giuong-ngu-phong-an-nha-tam-1-gio-bay-ton-hon-10000-usd-20220220134257514.chnTheo RYANKOG
Pháp luật và Bạn đọc