vĐồng tin tức tài chính 365

V-League 2022 hứa hẹn hấp dẫn

2022-02-21 12:22
V-League 2022 hứa hẹn hấp dẫn - Ảnh 1.

HLV Kiatisak (phải) được kỳ vọng sẽ đưa HAGL tiếp tục bay cao ở V-League 2022 - Ảnh: N.K.

Khởi tranh vào ngày 25-2 tới, V-League 2022 sẽ quay trở lại với thể thức sân nhà, sân khách như trước khi dịch COVID-19 xảy ra.

Cuộc đua Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội

Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là 2 CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vì thế, cả hai chính là đối trọng của nhau trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với 8 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, sức mạnh của HAGL còn đến từ sự xuất sắc của các ngoại binh cũ và mới. Cụ thể, ngoài trung vệ Kim Dong Su và tiền đạo Washington Brandao, hai bản hợp đồng mới của HAGL là trung vệ Barbosa Teixeira và tiền đạo Jefferson Silva cũng hòa nhập rất nhanh. 

"Mùa 2021, HAGL chỉ mới chơi 70% phong độ và sức mạnh của mình. Nếu năm nay chúng tôi chơi đủ 100%, HAGL sẽ có một kết quả tốt đẹp. HAGL là một tập thể đoàn kết, sẵn sàng bước vào mọi cuộc chiến", HLV Kiatisak chia sẻ.

Trong khi đó, CLB Hà Nội cũng không giấu tham vọng vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia 2022 sau khi thi đấu không thành công ở mùa giải 2021 (hạng 7 với 16 điểm sau 12 trận). 

Sự trở lại phong độ cao của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau chấn thương, cộng với một loạt sự bổ sung chất lượng như tiền đạo tuyển thủ quốc gia Phạm Tuấn Hải, tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Hai Long, CLB Hà Nội vốn đã dư thừa tài năng lại càng "đáng sợ" hơn. Đặc biệt là dàn ngoại binh, với tiền đạo cao 1,93m Josip Ivancic (Croatia) từng thi đấu và ghi bàn tại Champions League và Europa League.

Điểm trừ của đội bóng đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch V-League chính là việc thay đổi HLV khi mùa giải 2022 chỉ còn 1 tuần nữa là khai mạc. Chia tay HLV Park Choong Kyun (Hàn Quốc), CLB Hà Nội tạm thời được dẫn dắt bởi trợ lý Chun Jae Ho. Nhà cầm quân này còn rất trẻ (sinh năm 1979), chỉ mới làm công tác huấn luyện năm 2014 và từng tham gia ban huấn luyện CLB Viettel năm 2019.

Thêm nhiều ứng viên vô địch

Ngoài Hà Nội và HAGL, T.Bình Định, Viettel và Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng là những ứng viên nặng ký trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2022.

Với bản hợp đồng mới nhất là trung vệ Đình Trọng, CLB T.Bình Định đã có một đội hình đầy sao và khiến các đối thủ phải ao ước. Điều duy nhất Bình Định cần làm chỉ là làm sao gắn kết các ngôi sao đó lại với nhau. 

Thật vậy, qua Cúp Hoàng đế Quang Trung và một loạt trận giao hữu ở phía Nam, CLB T.Bình Định đều chưa cho thấy dáng dấp của một ứng viên vô địch khi hàng thủ vẫn mắc sai sót, còn hàng công chưa thật sự sắc bén. 

T.Bình Định sẽ trình làng bộ mặt khác hẳn khi bước vào giải? Câu trả lời sẽ đến khi họ tiếp ứng viên vô địch Viettel trên sân nhà ở trận mở màn V-League 2022.

Dù không còn Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn trong đội hình nhưng CLB Viettel vẫn được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch. Theo đó, vị trí của Quế Ngọc Hải đã có tuyển thủ quốc gia - trung vệ Thanh Bình thay thế. 

Sự trở lại của Đức Chiến sau chấn thương cũng là một phương án khác. Mặt khác, sự trưởng thành vượt bậc của Quả bóng vàng 2021 Hoàng Đức giúp tuyến giữa CLB Viettel đủ sức ăn miếng trả miếng trước mọi đối thủ.

Thêm vào đó, HLV Trương Việt Hoàng còn có sự tái hợp của Paulo Pedro và Geovane Mango - bộ đôi tiền đạo người Brazil từng ghi 20 bàn cho CLB Sài Gòn ở V-League 2020. Mùa trước, Viettel chỉ lấy được Paulo Pedro, còn Geovane khoác áo CLB Hà Nội. Khi Pedro và Geovane tái hợp, lối chơi phòng ngự phản công của Viettel càng nguy hiểm hơn bao giờ hết.

SLNA sẵn sàng phất cờ

Đặt chỉ tiêu top 3 nhưng SLNA cũng sẵn sàng tranh chấp vô địch nếu cờ đến tay. Với sự gắn bó của nhà tài trợ mới, ngoài việc giữ chân các trụ cột như Phan Văn Đức và Xuân Mạnh, SLNA còn có sự trở lại từ những cầu thủ tài năng của quê hương như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Trần Đình Hoàng.

Luôn là đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng mạnh nào, việc trở về "mái nhà xưa" của Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng càng làm tiếng nói của SLNA thêm nặng ký trong cuộc đua vô địch ở V-League 2022.

V-League 2022 sắp khai mạc, CLB Bình Định có 5 cầu thủ mắc COVID-19V-League 2022 sắp khai mạc, CLB Bình Định có 5 cầu thủ mắc COVID-19

TTO - V-League 2022 sắp sửa khai mạc, nhưng CLB T.Bình Định lại không khỏi đau đầu khi đang có 5 cầu thủ mắc COVID-19. Trong số này có những trụ cột như hai tiền đạo Mạc Hồng Quân, Rafaelson và tiền vệ Lê Tiến Anh.

Xem thêm: mth.22544611112202202-nad-pah-neh-auh-2202-eugael-v/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“V-League 2022 hứa hẹn hấp dẫn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools