vĐồng tin tức tài chính 365

Tân Sơn Nhất, Nội Bài sửa đường băng, hãng bay lo chậm giờ cất hạ cánh

2022-02-21 18:17
Tân Sơn Nhất, Nội Bài sửa đường băng, hãng bay lo chậm giờ cất hạ cánh - Ảnh 1.

Sửa đường băng ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hàng không lo ảnh hưởng giờ cất hạ cánh.Trong ảnh: máy bay đáp xuống đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 21-2, Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên khuyến nghị khách hàng nên theo dõi lịch bay thường xuyên để chủ động việc đi lại. Bởi theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, trong vài ngày tới sẽ thực hiện tạm dừng khai thác một đường cất hạ cánh tại Nội Bài kéo dài đến ngày 23-2 và tại Tân Sơn Nhất sẽ kéo dài đến 15-3.

Từ 14h chiều 21-2, đường băng 25R/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm đóng cửa để tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp.

Để hạn chế ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại sân bay để tối ưu lịch bay, giờ bay, đảm bảo chuyến bay cất, hạ cánh theo đúng kế hoạch.

"Nếu lịch bay thay đổi, hãng sẽ chủ động thông báo trước cho khách hàng qua email hoặc điện thoại" - Vietnam Airlines thông tin. 

Việc đóng cửa 1 đường cất hạ cánh sẽ khiến tần suất khai thác tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong giai đoạn này giảm khá nhiều.

Vietjet Air, Bamboo Airways cho biết đang bám sát tình hình khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Trong trường hợp có điều chỉnh giờ bay, hãng sẽ chủ động thông báo đến khách. 

Tuy nhiên, các hãng bay vẫn lo ngại vé đã bán từ trước dựa trên tần suất cất hạ cánh (slot) cũ đã được cấp phép. Việc sửa chữa đường băng sẽ dẫn đến các rủi ro về việc chậm, hủy chuyến. 

Ông Nguyễn Quý Đôn, phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam, cho biết khi sửa đường băng, Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh tham số điều phối cất hạ cánh phù hợp với năng lực khai thác. Chẳng hạn như Tân Sơn Nhất sẽ điều phối từ 48 chuyến/giờ xuống 30 chuyến/giờ, tức là khoảng 2 phút sẽ có một lượt cất hạ cánh. 

Theo đánh giá của cơ quan không lưu, khi giảm tham số điều phối sẽ "dư sức" đảm bảo không bị kẹt máy bay xếp hàng chờ cất hạ cánh trong điều kiện bình thường. 

Yêu cầu không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách khu vực sân bay Tân Sơn NhấtYêu cầu không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

TTO - Đó là yêu cầu được Bộ Giao thông vận tải đưa ra trong công văn gửi các cơ quan liên quan về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.


Xem thêm: mth.65354115112202202-hnac-ah-tac-oig-mahc-ol-yab-gnah-gnab-gnoud-aus-iab-ion-tahn-nos-nat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tân Sơn Nhất, Nội Bài sửa đường băng, hãng bay lo chậm giờ cất hạ cánh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools