vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai đảm bảo nguồn cung xăng dầu

2022-02-22 03:16

Những ngày trước, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất hiện tình trạng nhiều cây xăng bán theo định mức mà không bán theo nhu cầu, đặc biệt là có nhiều cây xăng treo biển tạm ngưng bán, khiến người dân bức xúc. Trước tình trạng này, tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải cam kết bảo đảm nguồn cung cho người dân. Hiện tại các cửa hàng đã bán theo đúng cam kết.

Theo ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, người dân có thể đến đổ xăng theo nhu cầu sử dụng của mình. Một cửa hàng xăng dầu cho biết, nếu như trước đây chỉ bán 20.000 lít xăng/ngày, gần đây mỗi ngày số xăng dầu phục vụ người tiêu dùng đã tăng hơn 20%. Các nhân viên của cửa hàng xăng dầu liên tục phục vụ khách hàng.

"Người dân đến đây mua bao nhiêu sẽ đổ bấy nhiêu. Chỉ có khách đem can, phi đến mua số lượng nhiều là không bán", ông Phan Nhật Tâm - Trưởng trạm Xăng dầu Tân Tiến, Công ty CP Xăng Dầu Tín Nghĩa cho hay.

Để đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng phục vụ người dân, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên đã phải thu mua từ nhiều nguồn phân phối. Đặc biệt dù hiện nay mỗi lít xăng không còn được chiết khấu từ 900 - 1.000 đồng/lít, song doanh nghiệp vẫn cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung và bán theo giá nhà nước quy định.

Đồng Nai đảm bảo nguồn cung xăng dầu - Ảnh 1.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có 412 cửa hàng xăng dầu hoạt động (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có 412 cửa hàng xăng dầu hoạt động. Hiện các cửa hàng đang phục vụ người dân, không có cửa hàng nào đóng cửa. Bởi Sở Công Thương đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện cam kết là bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho người tiêu dùng, cũng như thực hiện nghiêm túc việc đăng ký thời gian bán hàng. Nếu đơn vị nào ngưng bán phải có báo cáo cụ thể với Sở Công Thương.

Theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 1 thương nhân xuất nhập khẩu, 7 thương nhân phân phối cùng với 2 kho xăng dầu với lượng chứa 100.000m3 và với 412 cửa hàng nên tỉnh bảo đảm được nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn.

Trước đó, vào cuối tuần trước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có văn bản yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan chủ động điều hành giá xăng dầu bảo đảm theo đúng quy định, bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, đánh giá kỹ tác động đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.

Giá xăng dầu leo thang, ngư dân càng ra khơi càng lỗGiá xăng dầu leo thang, ngư dân càng ra khơi càng lỗ

VTV.vn - Giá xăng dầu tăng ở thời điểm mở biển đầu năm đang đẩy nhiều ngư dân vào tình cảnh khó lại càng thêm khó.

Xăng dầu “nóng rẫy”, làm sao để “nguội bớt”?Xăng dầu “nóng rẫy”, làm sao để “nguội bớt”?

VTV.vn - Sau kỳ điều chỉnh giá cuối tuần trước, giá xăng dầu trong nước đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 8 năm qua.

Doanh nghiệp lo mất đơn hàng vì xăng, dầu tăng giáDoanh nghiệp lo mất đơn hàng vì xăng, dầu tăng giá

VTV.vn - Giá xăng, dầu trong nước đã lên mức cao nhất trong 8 năm. Điều này gây sức ép lên giá cả hàng hóa, đặc biệt là những lĩnh vực chịu tác động trực tiếp như logistics.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.62261649112202202-uad-gnax-gnuc-nougn-oab-mad-ian-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai đảm bảo nguồn cung xăng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools