vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều cửa hàng liên tục hạn chế bán xăng, Sở Công thương nói gì?

2022-02-22 08:23

 

Sở Công thương TPHCM sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cửa hàng xăng dầu cố tình hạn chế, tăng giá xăng
Sở Công thương TPHCM sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cửa hàng xăng dầu cố tình hạn chế bán ra, tăng giá xăng...

Chiều 21/2, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết hiện tại địa bàn thành phố vừa có thêm 2 cửa hàng xăng dầu ngưng kinh doanh. Trong đó, 1 cửa hàng tạm ngưng để sửa chữa, đổi chủ, cửa hàng còn lại xin ngưng bán 1 tháng, Sở Công thương đang kiểm tra để quyết định.

Tính đến nay, TPHCM đã có 5 cây xăng tạm ngưng kinh doanh.

Trước tình trạng các cửa hàng còn hoạt động nhưng thiếu xăng dầu, ông Nguyễn Nguyên Phương cho hay, thanh tra Sở Công thương đã trực tiếp kiểm tra 11 cửa hàng này.

Theo đó, có khoảng 10 đơn vị thiếu xăng hoặc giảm lượng xăng dầu bán ra, chiếm 2% trong tổng số hơn 540 cửa hàng xăng dầu tại TPHCM. Sở Công thương đã nhắc nhở các cửa hàng này.

“Kết quả kiểm tra cho thấy đa số cửa hàng bị hết xăng, Sở Công thương đã làm việc với nhà phân phối và đề nghị họ cung ứng đầy đủ. Sau đó, các cửa hàng đã quay lại hoạt động bình thường. Riêng với cửa hàng hạn chế bán, Sở đã lập biên bản, ghi nhận, nhắc nhở. Nguyên nhân, theo các cửa hàng này, là do lượng xăng trong kho giới hạn nên nếu bán với số lượng lớn thì có thể cửa hàng phải tạm ngưng do hết hàng”, ông nói thêm. 

Ông cũng cho biết, đa số các cửa hàng xăng dầu này đều là của tư nhân,  hay các cửa hàng lấy xăng dầu từ đơn vị kinh doanh phân phối nhỏ lẻ nên gặp khó khăn. Trong đó, một số cửa hàng lấy nguồn hàng từ nhà máy lọc dầu trong nước như Nghi Sơn, nhà máy này đang giảm công suất còn 43%. Do đó, lượng hàng thiếu hụt so với bình thường, các đơn vị này phải nhập khẩu.

Tuy nhiên, vì thường xuyên lấy hàng trong nước và là doanh nghiệp nhỏ nên công tác nhập khẩu hơi khó do tình hình cung ứng xăng dầu thế giới cũng đang gặp khó khăn. Với doanh nghiệp không có thương hiệu, đối tác, khách hàng quen thì việc tiếp cận nguồn cung cấp và đàm phán giá cũng khó khăn hơn.

Đại diện Sở Công thương nhận định, qua nửa đầu tháng 2/2022, tổng lượng nhập khẩu xăng dầu mỗi tháng là 800.000 mét khối, so với bình thường là 500.000 mét khối, tức là đang nhập số lượng rất lớn. Do đó, người dân có thể yên tâm về tình hình xăng dầu tại TPHCM.

Phạm An

Xem thêm: lmth.3667541a-ig-ion-gnouht-gnoc-os-gnax-nab-ehc-nah-cut-neil-gnah-auc-ueihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhiều cửa hàng liên tục hạn chế bán xăng, Sở Công thương nói gì? ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools