vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi

2022-02-22 12:00

Báo cáo của các địa phương cho biết, từ ngày 28/1 đến nay, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện một số đơn vị kinh doanh đóng cửa, tạm dừng hoạt động hoặc bán nhỏ giọt.

Để ngăn chặn triệt để các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, trong đó có tình trạng găm hàng chờ tăng giá, trao đổi với phóng viên VTV, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Bộ sẽ tiếp tục triển khai các đoàn kiểm tra trực tiếp tại một số địa bàn có phản ánh tình trạng này.

"Những doanh nghiệp có hiện tượng hạn chế bán hàng ra Bộ cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định", ông Trần Duy Đông nói.

Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi - Ảnh 1.

Các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, ông Trần Duy Đông cũng cho biết, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng vừa ký quyết định thành lập Đoàn Thanh tra chuyên ngành với các đầu mối kinh doanh xăng dầu. Theo đó, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong việc kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Cũng theo Bộ Công Thương, từ nay tới hết tháng 2, lượng tồn kho xăng dầu tại các doanh nghiệp cộng với lượng xăng dầu dự kiến nhập khẩu sẽ bảo đảm cung ứng cho thị trường.

Sang tháng 3, lượng cung xăng dầu cho thị trường từ nguồn trong nước dự báo vẫn thấp do lượng cung ứng hàng từ sản xuất trong nước giảm mạnh trong tháng 2 và đầu tháng 3.

Tuy nhiên, với việc Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đã có kế hoạch sẽ chạy 85% công suất từ 15/3 và từ đầu tháng 4 sẽ chạy đủ 100% công suất. Các thương nhân đầu mối cũng sẽ tiếp tục có kế hoạch nhập khẩu xăng dầu để bù đắp nguồn cung thiếu hụt từ sản xuất trong nước.

Cùng với đó là công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và việc điều hành giá xăng dầu theo hướng bám sát diễn biến giá thị trường thế giới thì việc thiếu xăng dầu cục bộ sẽ sớm được giải quyết, cung - cầu xăng dầu cho thị trường trong nước thời gian tới cơ bản ổn định.

TP Hồ Chí Minh chỉ có 2% cửa hàng xăng dầu hạn chế bán xăngTP Hồ Chí Minh chỉ có 2% cửa hàng xăng dầu hạn chế bán xăng

VTV.vn - Đa số cửa hàng xăng dầu hạn chế bán xăng là cửa hàng tư nhân và lấy hàng từ thương nhân phân phối nhỏ lẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96782340122202202-iol-curt-ed-uad-gnax-gnah-mag-iv-nod-cac-meihgn-yl-ux-es/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools