vĐồng tin tức tài chính 365

Sugar Baby Nhật Bản: Từ văn hóa thuần khiết biến tướng thành dịch vụ trao đổi tình tiền

2022-02-23 15:30

"Papa Katsu" vốn là một khái niệm về mối quan hệ trong sáng giữa nhà tài trợ có tuổi với một cô gái trẻ. Những nhà tài trợ này dù có năng lực tài chính dồi dào nhưng không còn đủ sức lực và ý chí để hoàn thành những hoài bão của tuổi trẻ, lúc này họ sẽ tìm đến người thanh niên giàu nghị lực mà họ thấy được chính mình trong đó để trao gửi niềm tin và đầu tư cho họ.

Trong trường hợp người chu cấp là nữ, họ sẽ được gọi là "Mama Katsu".

Tuy nhiên khái niệm này dần bị biến tướng và giờ đây trở thành thuật ngữ để ám chỉ những "Sugar Daddy" (Bố đường) muốn bao nuôi cho các cô gái trẻ hấp dẫn. Tất nhiên, mối quan hệ "Sugar Baby-Daddy" này ở Nhật Bản cũng có chút khác biệt là không bắt buộc có quan hệ tình dục. Thông thường, mối quan hệ này là lâu dài và gắn kết phụ thuộc vào khả năng tài chính của người bảo trợ.

Sugar Baby Nhật Bản: Từ văn hóa thuần khiết biến tướng thành dịch vụ trao đổi tình tiền - Ảnh 1.

Các cô gái có thể quyết định trao thân cho các Papa Katsu dựa trên sự tự nguyện, cơ sở tình cảm và khả năng tình dục của "Bố đường" chứ không riêng gì chuyện tiền bạc. Thế nhưng có thể nói đây là khái niệm gần với "Sugar Baby" nhất tại Phương Tây.

Thế hệ vàng

Thế hệ vàng của Nhật Bản là lớp người sinh ra vào những năm 1960 - 1970, chính là thế hệ đã đưa nền kinh tế Nhật Bản lên tầm cao của thế giới. Ngày nay, họ giàu có và hưởng thụ một cuộc sống xa hoa, tuy nhiên lòng nhiệt huyết đã không còn.

Ngược lại, giới trẻ Nhật Bản, những chàng trai cô gái đôi mươi lại đang gánh chịu nhiều hệ quả bởi mâu thuẫn xã hội và sự thăng trầm của một nền kinh tế vốn đã chạm đỉnh. Nhiều người trẻ Nhật Bản phải chật vật để tồn tại trong xã hội phân hóa sâu sắc và tìm chỗ đứng của mình.

Rõ ràng là thực trạng xã hội ở Nhật Bản cũng tạo điều kiện cho trào lưu Papa Katsu trở nên thịnh hành. Thậm chí ở Nhật, các show tuyển chọn "con gái" cho bố đường cũng không phải là hiếm khi núp bóng những dịch vụ hợp pháp.

Việc bỏ tiền cho người trẻ bầu bạn bên mình lúc cô quạnh là điều dễ hiểu và đến thời điểm quan hệ tình dục cũng không có gì khó nói. Tuy nhiên trái với quan niệm đi thẳng vào vấn đề thì các "bố đường" thích sự tinh tế hơn, đòi hỏi sự dâng hiếng, thăng hoa cả về tình cảm.

Nói cho cùng, mỡ đến miệng mèo thì trước sau gì cũng căn nhưng cách biểu hiện thô tục hay tinh tế thì còn tùy văn hóa từng quốc gia.

Sugar Baby Nhật Bản: Từ văn hóa thuần khiết biến tướng thành dịch vụ trao đổi tình tiền - Ảnh 2.

Biến tướng

Theo cô Sara Takaishi, vốn từng làm trong mảng Papa Katsu và hiện là một Youtuber, văn hóa nhận tiền để trò chuyện, ăn uống hay đi chơi với đàn ông lớn tuổi tại Nhật Bản khá phổ biến. Thông thường những cô gái sẽ thu khoảng 5.000 Yên/giờ cho việc bầu bạn, tỏ ra thích thú, trầm trồ hay giải khuây cho những người có tiền này.

Áp lực làm việc, văn hóa tự tôn "Samurai" không thích chia sẻ và dân số lão hóa nhanh khiến nhu cầu trò chuyện khá cao tại Nhật Bản. Thậm chí nhiều người chấp nhận bỏ số tiền lớn để chu cấp, bồi đắp tình cảm mà không cần quan hệ tình dục.

Cô Takaishi cho biết trong một số trường hợp, các cô gái còn ký hợp đồng hẳn hoi với người bảo trợ từ đầu nhằm định rõ về mối quan hệ mập mờ này. Điều đặc biệt là không phải cô gái nào tìm "bố đường" tại Nhật Bản cũng vì tiền. Thống kê không chính thức cho thấy khoảng 20% số phụ nữ trong ngành này kiếm được 2.400 USD/tháng ngay cả khi không có Papa Katsu.

Cô Sara Takaishi nói về Papa Katsu

Theo Takaishi, những cô gái tham gia Papa Katsu đa phần thực hiện những dịch vụ đơn giản như trò chuyện, lắng nghe hơn là tình dục như nhiều người lầm tưởng. Tuy nhiên ngành này đang bị thay đổi nhanh chóng do lượng lớn phụ nữ trẻ với lối sống vật chất gia nhập, cộng với những cô gái trong ngành mại dâm thất nghiệp mùa Covid-19 muốn tìm đường ra.

Xin được nhắc là mại dâm bị cấm ở Nhật Bản nhưng nhận tiền do quan hệ tình cảm thì hợp pháp. Đó là chưa kể mối quan hệ "Sugar Baby" này cũng kín đáo, đỡ bị phát hiện hơn.

Trong phần sau, chúng ta sẽ tìm hiểu văn hóa Papa Katsu bị biến tướng thành một loại văn hóa khác như thế nào khi mại dâm trá hình núp bóng "hẹn hò có trả phí".

(Còn tiếp)

*Nguồn: Japan Times

http://tintuc.vdong.vn/02/1241750.htm

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.8533955112202202-neit-hnit-iod-oart-uv-hcid-hnaht-gnout-neib-teihk-nauht-aoh-nav-ut-nab-tahn-ybab-ragus/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sugar Baby Nhật Bản: Từ văn hóa thuần khiết biến tướng thành dịch vụ trao đổi tình tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools