vĐồng tin tức tài chính 365

Xem xét kỉ luật Trạm trưởng y tế xưng “mày tao” với F0 đi xin giấy cách ly

2022-02-23 16:17

Hải Dương - Chiều 23.2, Trung tâm Y tế TP.Hải Dương tiến hành họp bàn, xem xét hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Duy Hợp - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên - liên quan đến vụ việc ông này có thái độ chưa đúng mực khi giao tiếp với công dân. 

Liên quan vụ việc Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên (TP.Hải Dương) có thái độ quát mắng chưa đúng mực khi người dân đến xin quyết định cách ly y tế, chiều 23.2, trao đổi với Lao Động, ông Trương Văn Thạo – Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hải Dương - cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin, xác minh và lập biên bản về vụ việc trong ngày 22.2.

Trong sáng nay (23.2), Trung tâm Y tế thành phố họp với Trạm Y tế xã Gia Xuyên, lấy ý kiến của tất cả cán bộ Trạm Y tế về sự việc.

Chiều nay, Trung tâm Y tế thành phố họp hội đồng kỷ luật xem xét hình thức kỉ luật dựa vào Nghị định 112/2020/NĐ-CP về xử lý kỉ luật cán bộ công chức viên chức.

Cũng theo ông Thạo, Trung tâm Y tế thành phố thông cảm với cán bộ y tế cấp xã về vất vả, áp lực thời gian qua. Ông Nguyễn Duy Hợp nhiều năm giữ chức Trạm trưởng Y tế xã Gia Xuyên, được đánh giá là cán bộ năng nổ, trước nay chưa có vi phạm gì trong công tác. 

Tuy nhiên về ứng xử của ông Nguyễn Duy Hợp trong trường hợp này là không đúng. Quan điểm của Trung tâm Y tế là không bao che, không ủng hộ cách ứng xử chưa đúng mực của cán bộ y tế với công dân và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, mạng xã hội chia sẻ clip dài 5 phút ghi lại quá trình chị P.T.T có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 đến Trạm Y tế xã Gia Xuyên để xin quyết định cách ly. Tại đây, trạm trưởng Trạm Y tế Gia Xuyên có thái độ, lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Cụ thể, người này liên tục to tiếng, quát mắng, xưng “mày-tao” với chị T như “F0 mày ở nhà chứ mày ra đây truyền virus cho tao à” cùng với nhiều lời lẽ có phần thô tục.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều người bức xúc trước thái độ của cán bộ trạm y tế, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Theo lãnh đạo UBND xã Gia Xuyên, chính quyền địa phương mời ông Hợp lên làm việc, tường trình toàn bộ vụ việc và làm bản kiểm điểm. Tại buổi làm việc, ông Hợp cũng rút kinh nghiệm sâu sắc về hành vi, lời lẽ, thái độ của mình. Ngay trong sáng 20.2 và ngày 21.2, ông Hợp xin lỗi chị T.

Xem thêm: odl.9796101-yl-hcac-yaig-nix-id-0f-iov-oat-yam-gnux-et-y-gnourt-mart-taul-ik-tex-mex/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xem xét kỉ luật Trạm trưởng y tế xưng “mày tao” với F0 đi xin giấy cách ly”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools