vĐồng tin tức tài chính 365

Thực tập sinh có thể nhập cảnh vào Nhật từ tháng 3

2022-02-23 19:08

Cục quản lý lao động ngoài nước thông tin Chính phủ Nhật Bản vừa chính thức công bố sẽ nới lỏng hạn chế việc nhập cảnh.

Cụ thể, Nhật Bản sẽ cho phép thực tập sinh, du học sinh, visa gia đình nhập cảnh (ngoại trừ khách du lịch), nâng số lượng người nhập cảnh tối đa mỗi ngày từ 3.500 lên 5.000 người từ tháng 3-2022.

Theo đó, các thủ tục nhập cảnh cũng sẽ được tối giản tối đa để tạo điều kiện cho người nước ngoài nhập cảnh và bắt đầu công việc, học tập tại Nhật. Cụ thể, sẽ không yêu cầu phải xin và nộp bản kế hoạch hoạt động sau khi nhập cảnh mà chỉ cần cơ quan tiếp nhận nộp đơn bảo lãnh. Các thủ tục cũng sẽ được thực hiện online trước ngày nới lỏng nhập cảnh từ 1-3 tới.

Thực tập sinh có thể nhập cảnh vào Nhật từ tháng 3 - ảnh 1
Thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Sau khi nhập cảnh và làm xét nghiệm có kết quả âm tính tại sân bay, trong vòng 24 giờ, người nhập cảnh có thể sử dụng phương tiện công cộng di chuyển về nhà để thực hiện cách ly. Thời gian cách ly tại nhà có thể giảm từ 7 xuống 3 ngày, bất kể là người Nhật hay người nước ngoài.

Những người nhập cảnh từ quốc gia có tình trạng lây nhiễm lan rộng phải cách ly tại một cơ sở do chính phủ chỉ định từ 3 đến 6 ngày, tùy thuộc vào tình hình lây nhiễm ở quốc gia đó. Từ tháng 3, việc cách ly sẽ giảm xuống còn 3 ngày. Riêng trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine có thể được cách ly tại nhà.

Người nhập cảnh nộp hồ sơ xin phép nhập cảnh qua hệ thống đăng ký online của Bộ Điện tử số thay vì phải nộp hồ sơ cho từng bộ, ngành chủ quản xét duyệt như quy định hồi tháng 11-2021.

Xem thêm: lmth.2984401-3-gnaht-ut-tahn-oav-hnac-pahn-eht-oc-hnis-pat-cuht/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thực tập sinh có thể nhập cảnh vào Nhật từ tháng 3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools