vĐồng tin tức tài chính 365

Sát thủ lộ diện sau ca phẫu thuật thẩm mỹ

2022-02-24 03:18

Nạn nhân bị sát hại là Lindsay Ann Hawker, 22 tuổi, quê ở Brendon, Anh. Tháng 10/2006, sau khi tốt nghiệp đại học, cô lên đường đến Tokyo làm giáo viên tiếng Anh trong một năm, sống cùng hai cô giáo khác.

Ngày nào Lindsay cũng liên lạc với cha mẹ và bạn trai, nên ngày 24/3/2007, khi không thể gọi được con gái, cha mẹ Lindsay lo lắng. Do chênh lệch múi giờ, đến sáng hôm sau hai người mới gọi điện cho các giáo viên sống cùng con gái, được biết sáng nay Lindsay không hề lên lớp dạy học. Đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra từ khi cô sang Nhật Bản, vì vậy cha mẹ cô lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Liên lạc với bạn trai của Lindsay là Ryan, cha mẹ Lindsay nhận được manh mối quan trọng. Ryan nói việc Lindsay mất tích có thể liên quan đến gã thanh niên người Nhật Bản.

Một ngày trước khi Lindsay mất tích, cô nhắn tin cho Ryan kể gặp một thanh niên Nhật Bản trên tàu hỏa. Khi đó hắn ngồi đối diện với Lindsay. Lúc Lindsay xuống tàu, hắn cũng xuống tàu đuổi theo, hỏi cô có thể dạy hắn tiếng Anh hay không.

Trong lúc Lindsay đang do dự, thanh niên này tranh thủ phác họa cho Lindsay một bức chân dung. Sau khi được tặng bức chân dung, Lindsay đồng ý dạy kèm tiếng Anh cho hắn.

Trong tin nhắn cuối cùng gửi bạn trai, Lindsay nói không cần lo lắng, chỉ là thanh niên kia quá muốn học tiếng Anh mà thôi.

Cảnh sát Nhật Bản trích xuất camera liên quan, phát hiện sáng 24/3, Lindsay đến quán cà phê dạy tiếng Anh cho một thanh niên Nhật Bản, rất có thể là người Lindsay gặp trên tàu. Đây cũng là lần cuối cùng Lindsay lộ diện trước khi mất tích.

Lindsay Ann Hawker (giữa) cùng cha mẹ. Ảnh: Toutiao

Lindsay Ann Hawker (giữa) cùng cha mẹ. Ảnh: Toutiao

Theo quy định của nhà trường, giáo viên dạy kèm tiếng Anh cho cá nhân phải tuân thủ nguyên tắc, đó là chỉ có thể gặp học sinh ở địa điểm công cộng. Trước khi xuất phát, giáo viên phải viết ra giấy địa điểm gặp mặt, họ tên và địa chỉ của học sinh đi dạy kèm.

Khi đó Lindsay lên lịch dạy học vào 9h sáng tại một quán cà phê quen thuộc, toàn bộ thông tin được ghi lại trên tờ giấy ghi chú. Cảnh sát đến phòng trọ của Lindsay tìm được tờ giấy. Thanh niên Lindsay gặp là Tatsuya Ichihashi, 29 tuổi.

Theo camera giám sát, sau khi dạy, Lindsay cùng Tatsuya bắt taxi đến một tòa chung cư. Cảnh sát xem lại mảnh giấy Lindsay viết trước khi đi, phát hiện đó chính là địa chỉ nhà Tatsuya. Sau khi taxi dừng lại, Lindsay và Tatsuya xuống xe, nhưng taxi vẫn đợi ở đó vài phút rồi mới đi.

Từ biển số xe taxi, cảnh sát nhanh chóng tìm được tài xế, hỏi tài xế dừng ở đó vài phút làm gì. Tài xế trả lời do Lindsay dặn mình chờ vài phút, nhưng sau khi chờ bảy phút vẫn không thấy khách xuống nên anh ta đi trước.

Cảnh sát cho rằng việc Lindsay mất tích chắc chắn có liên quan đến Tatsuya. Khi cảnh sát đến nhà Tatsuya, đúng lúc anh ta đeo ba lô từ trong nhà đi ra, còn chưa kịp hỏi câu nào thì đã chạy mất tích.

Cảnh sát xông vào nhà Tatsuya, phát hiện trên ban công có bồn tắm, trong bồn là thi thể Lindsay bị cát phủ gần kín người. Theo kết quả khám nghiệm, trên người Lindsay có rất nhiều vết bầm tím, tập trung tại ngực, bụng, lưng, mặt và đùi.

Dấu vết để lại cho thấy Lindsay từng bị đấm đá rất nhiều lần trước khi chết. Ngoài ra, hung thủ có thể đã dùng vật cùn đánh cô trong thời gian dài. Lindsay cũng đã cố gắng chống trả nên cánh tay có vết thương mang tính phòng ngự. Vết cắt ở cổ đã dẫn đến cái chết của Lindsay. Thời gian chết cách thời điểm phát hiện từ 24 đến 36 tiếng.

Nhận tin con gái bị hại, cha mẹ Lindsay đau khổ cùng cực. Cảnh sát Nhật Bản nói với cha mẹ cô nhất định sẽ làm mọi thứ để truy bắt Tatsuya. Tuy nhiên, sau khi chạy trốn, Tatsuya không hề liên hệ với cha mẹ và bạn gái, vì vậy một năm sau cảnh sát vẫn không tìm được hắn.

Thấy hung thủ vẫn ngoài vòng pháp luật, cha mẹ Lindsay bay thẳng đến Tokyo, kêu gọi người dân Nhật Bản hỗ trợ tìm Tatsuya Ichihashi. Thậm chí ông bà còn treo thưởng 10 triệu yên cho người nào cung cấp manh mối giúp cảnh sát bắt được hung thủ, nhưng cũng phải hơn một năm rưỡi sau Tatsuya mới sa lưới.

Để tránh bị mọi người phát hiện, Tatsuya quyết định thay đổi diện mạo. Đầu tiên, hắn dùng kim chỉ tự khâu mũi mình để mũi trở nên hẹp hơn. Sau khi vết khâu đã lành, hắn dùng kéo tự cắt môi dưới để trở nên mỏng hơn. Vết thương khiến hắn không thể nào ngủ được. Mỗi lần chỉnh sửa hắn phải nghỉ vài ngày mới có thể tiếp tục động dao động kéo.

Một hôm hắn thấy lệnh truy nã chính mình trên phố nên lập tức về nhà, dùng dao từ cắt nốt ruồi ở má trái. Ngoài thay đổi dung mạo, Tatsuya còn sử dụng tên giả, không bao giờ ở lại một địa điểm quá lâu. Mỗi khi xuất hiện ở nơi công cộng, hắn cẩn thận không bao giờ đi đến chỗ có camera.

Mặc dù thế, Tatsuya vẫn không hài lòng với tướng mạo của mình. Hắn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Trong thời gian chạy trốn, hắn đi làm thuê tại các công trình xây dựng, tiết kiệm được một triệu yên. Số tiền này được hắn dùng để phẫu thuật hai lần, lần đầu tiên làm cho mũi hắn trở nên hẹp hơn, dài hơn; lần thứ hai là nâng mũi cho cao hơn.

Trong lần thứ hai, trước khi phẫu thuật, bác sĩ phải chụp ảnh khuôn mặt Tatsuya. Đúng lúc này, bác sĩ phát hiện trên má trái Tatsuya có dấu vết tẩy nốt ruồi, nhưng trong hồ sơ y tế không hề có.

Kết thúc phẫu thuật, bác sĩ lập tức báo cảnh sát, nói đó rất có thể là nghi phạm đang bị truy nã. Sau khi xem ảnh bác sĩ cung cấp, cảnh sát xác nhận đây chính là Tatsuya. Tin tức này nhanh chóng được cảnh sát công khai, hy vọng người dân có thể nhận ra hung thủ đang lẩn trốn.

Tatsuya trước (trái) và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Toutiao

Tatsuya trước (trái) và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Toutiao

Tháng 11/2009, một hành khách đang đứng chờ tàu thủy từ Osaka đến Okinawa chợt phát hiện người bên cạnh có vẻ bất thường. Người này luôn né tránh ánh mắt mọi người, dầu đội mũ, mắt đeo kính râm, mặt đeo khẩu trang y tế.

Hành khách càng nhìn càng cảm thấy đây chính là nghi phạm Tatsuya, nên bí mật báo cho nhân viên bến tàu. Nhân viên bến tàu lại báo cho cảnh sát, cuối cùng Tatsuya còn chưa kịp lên tàu đã bị bắt.

Biết hung thủ sa lưới, cha mẹ Lindsay lại bay đến Nhật Bản dự phiên tòa xét xử. Tatsuya thừa nhận giả vờ quên mang ví để lừa Lindsay về nhà mình. Sau khi tấn công Lindsay, hắn dùng băng dính trói tay cô rồi xâm hại. Tuy nhiên, hắn nói không cố ý giết chết Lindsay, Khi Lindsay lớn tiếng kêu la, hắn phải bịt miệng và bóp cổ để không cho cô lên tiếng. Sau đó hắn đã cố tìm cách làm cô tỉnh lại nhưng không thành công.

Cơ quan công tố phủ nhận lời khai của Tatsuya, bởi không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy hắn từng cố gắng làm Lindsay tỉnh lại. Hắn không gọi xe cứu thương hoặc nhờ bất cứ ai trợ giúp. Ngược lại, hắn giấu thi thể cô trong bồn tắm.

Mặc dù cha mẹ Lindsay yêu cầu quan tòa tuyên án tử hình với Tatsuya, tòa cuối cùng chỉ tuyên án chung thân do hắn không có tiền án tiền sự. Theo pháp luật Nhật Bản, Tatsuya phải ngồi tù ít nhất 10 năm mới có thể được ân xá.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.7560344-ym-maht-tauht-uahp-ac-uas-neid-ol-uht-tas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sát thủ lộ diện sau ca phẫu thuật thẩm mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools