vĐồng tin tức tài chính 365

ĐỌC NHANH: Tình hình Ukraine đang diễn biến thế nào?

2022-02-24 12:23
ĐỌC NHANH: Tình hình Ukraine đang diễn biến thế nào? - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine kiểm tra giấy tờ người dân ở vùng Kharkov, gần biên giới với Nga - Ảnh: REUTERS

Ngày 24-2, ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo triển khai chiến dịch đặc biệt tại Donbass, miền đông Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Mỹ và các đồng minh sẽ phối hợp trong phản ứng với Nga. 

Theo Hãng tin AFP, Tổng thống Biden cảnh báo về những hậu quả mà Nga phải gánh chịu và "thế giới sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm" về quyết định này. 

Dự kiến Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu trong ngày 24-2 (giờ địa phương) về bước đi sắp tới của chính quyền Washington.

* Theo Đài Russia Today của Nga, sáng 24-2 (giờ Việt Nam), tại nhiều thành phố lớn của Ukraine đã ghi nhận những tiếng nổ lớn.

* Theo Hãng tin TASS của Nga, sáng 24-2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo sẽ triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân tại Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng tại vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) sẽ triệu tập phiên họp khẩn cấp thứ hai về khủng hoảng Nga - Ukraine "do những diễn biến quân sự trên thực địa". Cuộc họp được triệu tập theo đề nghị của Ukraine và được sự ủng hộ của các thành viên phương Tây trong HĐBA, dự kiến diễn ra vào lúc 21h30 tối 23-2 theo giờ New York (tức 9h30 sáng 24-2 theo giờ Hà Nội). 

Tương tự cuộc họp trước đó vào ngày 21-2, nước Nga, hiện là chủ tịch luân phiên HĐBA, sẽ chủ trì phiên họp khẩn sắp tới này. Theo kế hoạch, Mỹ và Albania sẽ trình HĐBA LHQ một dự thảo nghị quyết đề cập các động thái của Nga.

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nước phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ có cuộc họp trực tuyến vào ngày 24-2 để thảo luận vấn đề Ukraine.

* Ngày 23-2, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra các biện pháp trừng phạt như sau: phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh đối với những nhân vật cao cấp của Nga; hạn chế Matxcơva phát hành trái phiếu chính phủ hoặc huy động vốn tại những thị trường tài chính châu Âu; cấm nhập khẩu đối với hàng hóa đến từ Donetsk và Lugansk.

Cùng ngày, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ cùng Đức áp đặt những biện pháp cản trở nhằm vào dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2 AG) của Nga.

* Rạng sáng 24-2 (giờ Việt Nam), Quốc hội Ukraine đã thông qua tuyên bố về tình trạng khẩn cấp quốc gia trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trong quan hệ với Nga.

Tình trạng khẩn cấp sẽ được áp dụng đối với toàn bộ lãnh thổ Ukraine từ ngày 24-2 và kéo dài trong 30 ngày, ngoại trừ vùng Donetsk và Lugansk ở miền đông đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ năm 2014.

Tuổi Trẻ Online đang tiếp tục cập nhật, mời bạn đọc theo dõi...

Tổng thống Nga triển khai 'hoạt động quân sự đặc biệt' ở miền đông UkraineTổng thống Nga triển khai "hoạt động quân sự đặc biệt" ở miền đông Ukraine

TTO - Trong bài phát biểu vào lúc 6 giờ sáng ngày 24-2, Tổng thống Nga Putin tuyên bố bắt đầu "hoạt động quân sự đặc biệt" ở miền đông Ukraine, tuy nhiên khẳng định điều này không đồng nghĩa với việc chiếm đóng Ukraine.

Xem thêm: mth.27840831142202202-oan-eht-neib-neid-gnad-eniarku-hnih-hnit-hnahn-cod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“ĐỌC NHANH: Tình hình Ukraine đang diễn biến thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools