vĐồng tin tức tài chính 365

Truy tố vụ chặn xe bồn bê tông vào công trình của khách hàng

2022-02-24 13:13

Ngày 24-2, tin từ VKSND huyện Đức Linh (Bình Thuận) cho biết bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Viện trưởng VKSND huyện Đức Linh vừa ký cáo trạng chuyển TAND cùng cấp truy tố bị can Lê Tiến Danh (35 tuổi, trú thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178 BLHS.

Theo cáo trạng, chiều 19-3-2021, Danh điều khiển xe ô tô bán tải, biển số 51D - 098.69 đến khu vực trước công trình nhà đang xây tại khu phố 3, thị trấn Võ Xu của bà Bùi Thị Oanh thì nhìn thấy có hai xe bồn chở bê tông của Công ty TNHH đầu tư Tân Hà đang đậu trước công trình.

Truy tố vụ chặn xe bồn bê tông vào công trình của khách hàng - ảnh 1
Cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường.

Danh bực tức vì trước đó, phía bà Oanh mua bê tông tươi của Công ty TNHH Mạnh Tiên do ông Lê Tiến Dũng (anh ruột của Danh) làm giám đốc nhưng nay lại mua của đơn vị khác nên cho xe dừng lại, chặn ngang trước đầu xe bồn chở bê tông.

Do đó, xe bồn sau khi đổ hết bê tông không thể di chuyển ra ngoài và các xe phía sau xe bán tải của Danh cũng bị ùn tắc, không lưu thông được. Lái xe chở bê tông đề nghị Danh cho xe di chuyển thì Danh trả lời “tao thích đứng đây được không” và ngồi im trong xe khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau trên đường bị ùn tắc. 

Lúc này, ông Thái Văn Trung, Công an thị trấn Võ Xu đến yêu cầu Danh điều khiển xe đi nơi khác thì Danh nói xe đang đợi bơm lốp. Ông Trung có hỏi chủ tiệm sửa xe cạnh công trình thì chủ tiệm nói “lốp có gì đâu mà bơm”. Ông Trung định quay lại nói chuyện với Danh thì Danh đã bỏ đi nơi khác.

Thời điểm trên, ông Dũng (42 tuổi, Giám đốc Công ty Mạnh Tiến) điều khiển xe ô tô 4 chỗ chạy vòng qua vòng lại trên đường trước công trình nhà đang xây khoảng 4-5 vòng, nẹt pô, đạp ga lớn, khi đi ngang qua xe bồn thì đi chậm lại và dừng khoảng 2-3 phút gây ùn tắc cho các phương tiện phía sau.

Sau đó, cảnh sát giao thông phải đến hướng dẫn, điều tiết giao thông cho xe bồn di chuyển theo hướng rẽ về bên trái, đi ngược chiều giao thông để ra khỏi công trình.

Truy tố vụ chặn xe bồn bê tông vào công trình của khách hàng - ảnh 2
Cơ quan điều tra giám định thiệt hại

Vụ việc xảy ra từ 16h20 đến 18h00 dẫn đến hậu quả bê tông đã bơm trên sàn nhà thứ hai của công trình đã khô không đảm bảo độ kết dính, và phần bê tông trên xe bồn đang đứng bên ngoài đã quá thời hạn sử dụng.

Ngày 26-10-2021 và ngày 15-11-2021, Sở Xây dựng Bình Thuận và Công ty TNHH Đầu tư Tân Hà có công văn trả lời: Căn cứ quy định về Tiêu chuẩn Việt Nam, bê tông của công ty có thời gian sử dụng không quá 150 phút, tính từ thời điểm xong mẻ trộn cấp vào xe bồn (tương đương theo thời gian xuất phiếu giao hàng); bê tông xi măng khi đổ lên sàn phải đỗ liên tục, không dừng quá 30 phút. Trung tâm kiểm định xây dựng - Sở xây dựng Bình Thuận cũng có báo cáo kết luận giám định tư pháp xây dựng thì sàn bê tông đang được thi công không thể tiếp tục thi công được.

Trung tâm kiểm định xây dựng - Sở xây dựng Bình Thuận cũng có báo cáo Kết luận giám định tư pháp xây dựng bổ sung xác định chi phí thiệt hại của sàn bê tông là hơn 110 triệu đồng.

Theo cáo trạng, quá trình điều tra, Danh mặc dù thừa nhận hành vi của mình nhưng có thái độ quanh co, không thành khẩn, chưa nhận thức được sai phạm của bản thân, cố ý giả mạo chứng cứ, cung cấp tài liệu sai sự thật nhằm che đậy mục đích của hành vi phạm tội, liên tục kêu oan không có căn cứ. Tuy nhiên, với đầy đủ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở để kêt luận Danh thực hiện hành vi với lỗi cỗ ý thực hiện tội phạm tới cùng.

Cụ thể, sau khi xảy ra vụ việc, Danh mang xe ô tô bán tải trả lại cho chủ xe ở thị trấn Madaguoi, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Cơ quan công an đã mời Danh làm việc nhưng Danh không khai nhận hành vi. Cơ quan điều tra sau đó xác định được nơi để xe nên ra quyết định tạm giữ và ngày 20-7-2021 chủ xe đã tự nguyện giao nộp xe ô tô bán tải biển số 51D - 098.69 cho cơ quan công an.

Đến tháng 8-2021, Danh cung cấp cho Cơ quan CSĐT giấy báo giá địch vụ và giấy quyết toán sửa chữa xe một công ty tại quận Gò Vấp, TPHCM sửa chữa xe ô tô 51D - 098.69. Tuy nhiên, qua điều tra xác minh thì công ty này không có tiếp nhận sửa chữa xe ô tô bán tải nói trên. Giấy giấy báo giá dịch vụ và giấy quyết toán sửa chữa xe là do ông Lê Tiến Dũng nhờ công ty làm giúp.

Theo cáo trạng, đối với Lê Tiến Dũng có hành vi điều khiển xe ô tô biển số 86A-138.65 chạy vòng qua vòng lại trước công trình nhà đang xây rú ga, nẹt pô, làm một số người dân hai bên đường tập trung gây ùn tắc giao thông cục bộ, hành vi của Dũng có dấu hiệu của tội gây rối trật tự công cộng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.


Xem thêm: lmth.5105401-gnah-hcahk-auc-hnirt-gnoc-oav-gnot-eb-nob-ex-nahc-uv-ot-yurt/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truy tố vụ chặn xe bồn bê tông vào công trình của khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools