vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo phương Tây đầu tiên điện đàm với ông Putin sau khi Nga tấn công Ukraine

2022-02-25 12:02

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gọi điện cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin để yêu cầu ông Putin ngừng ngay lập tức cuộc tấn công quân sự của Moscow ở Ukraine, đài NDTV dẫn lời Điện Elysee cho biết hôm 24-2.

Thông báo của điện Elysee viết: "Sau khi nói chuyện với tổng thống Ukraine và phối hợp cùng ông ấy, Tổng thống Macron đã gọi điện cho ông Vladimir Putin để yêu cầu dừng ngay lập tức các hoạt động quân sự của Nga, đồng thời lưu ý rằng Nga có nguy cơ chịu sự trừng phạt lớn".

Các trợ lý của ông Macron thì chỉ cho biết hai nhà lãnh đạo đã có một "cuộc trao đổi quan điểm nghiêm túc và thẳng thắn" về Ukraine.

Theo phía Điện Kremlin, ông Putin đã giải thích "đầy đủ" cho ông Macron về lý do ông ra lệnh cho lực lượng Nga tiến vào Ukraine.

Ông Macron là lãnh đạo phương Tây đầu tiên điện đàm với ông Putin sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine hôm 24-2. Tổng thống Pháp được đánh giá là một “cây cầu nối” quan trọng của phương Tây trong việc đối thoại với ông Putin.

Lãnh đạo phương Tây đầu tiên điện đàm với ông Putin sau khi Nga tấn công Ukraine - ảnh 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin họp báo chung sau hội đàm ngày 7-2-2022. Ảnh: REUTERS

Trước đó, cũng trong cùng ngày, Tổng thống Marcon tuyên bố Pháp sẽ đáp trả không hề yếu đuối trước hành động Nga gây chiến tại Ukraine, đồng thời cho biết Nga có thể hứng các biện pháp trừng phạt nặng nề ảnh hưởng đến quân đội, nền kinh tế và lĩnh vực năng lượng của nước này.

Ông Macron nói trong bài phát biểu trên truyền hình: “Các sự kiện đêm qua đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử châu Âu và gây ra hậu quả sâu sắc và lâu dài với cuộc sống của chúng ta. Chúng tôi sẽ đáp trả hành động chiến tranh này một cách cứng rắn, bằng lý trí, quyết tâm và sự đoàn kết”.

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), ông Macron và các nhà lãnh đạo khác đã đồng thuận một gói trừng phạt mới nhằm vào Nga vì các hành động của nước này.

Theo thông cáo của hội nghị, các lệnh trừng phạt này bao gồm trừng phạt về lĩnh vực tài chính, lĩnh vực năng lượng và vận tải, hàng hóa cũng như xuất khẩu và tài chính quốc tế của Nga, cũng như vấn đề cấp thị thực. Ngoài ra, phương Tây cũng liệt thêm nhiều cá nhân Nga vào lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản của các các nhân này.

Xem thêm: lmth.6425401-eniarku-gnoc-nat-agn-ihk-uas-nitup-gno-iov-mad-neid-neit-uad-yat-gnouhp-oad-hnal/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh đạo phương Tây đầu tiên điện đàm với ông Putin sau khi Nga tấn công Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools