vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói có hơn 450 quân Nga thiệt mạng ở Ukraine

2022-02-25 19:08

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace ngày 25-2 nói rằng phía Nga đã có hơn 450 người thiệt mạng và quân đội Nga đã không đạt được mục tiêu như dự kiến trong ngày đầu tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói có hơn 450 quân Nga thiệt mạng ở Ukraine - ảnh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. Ảnh: SCOTSMAN

Nga hôm 24-2 đã mở cuộc tấn công bằng đường bộ, đường không và đường biển vào Ukraine ngay sau tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin. Chủ nhân Điện Kremlin nói rằng Nga đang thực hiện một “chiến dịch quân sự đặc biệt” để ngăn chính phủ Ukraine thực hiện hành vi diệt chủng đối với người dân của mình - cáo buộc mà phương Tây gọi là vô căn cứ.

Các tên lửa dội xuống thủ đô Kiev của Ukraine hôm 25-2 khi các lực lượng Nga đẩy mạnh chiến dịch tấn công. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi cộng đồng quốc tế làm nhiều hơn nữa, nói rằng các lệnh trừng phạt được công bố cho đến nay là không đủ.

Phát biểu với hãng tin Sky News, ông Wallace nói rằng Nga có ý định kiểm soát toàn bộ Ukraine nhưng đã “đi sau thời gian biểu được mong đợi” trong hành động quân sự chống lại nước láng giềng.

“Đánh giá của chúng tôi, tính đến sáng nay (25-2), là Nga đã không đạt được bất kỳ mục tiêu chính nào của mình. Trên thực tế, nó đi sau thời gian biểu được mong đợi. Họ đã mất hơn 450 người” – ông Wallace nói.

Theo vị bộ trưởng, Nga đã không thể đánh chiếm một trong những sân bay quan trọng của Ukraine dù đã sử dụng lực lượng tinh nhuệ Spetsnaz, và trên thực tế, người Ukraine vẫn kiểm soát sân bay này.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng, trái ngược với những tuyên bố lớn lao của Nga và tầm nhìn của Tổng thống Putin rằng bằng cách nào đó người Ukraine sẽ được giải phóng và sẽ tập trung vào mục tiêu của ông ấy, ông ấy đã hoàn toàn sai lầm và quân đội Nga đã không thực hiện được mục tiêu chính trong ngày đầu tiên”.

Chiến dịch của Nga tại Ukraine diễn ra bất chấp việc gần đây có nhiều hoạt động ngoại giao nhằm cố gắng thuyết phục ông Putin rút lực lượng khỏi biên giới với nước láng giềng.

Tuy nhiên, ông Wallace bác bỏ ý kiến cho rằng các quốc gia phương Tây đã thất bại trong nỗ lực ngăn chặn xung đột.

Hiện Nga chưa có phản hồi gì với phát biểu của ông Wallace về thương vong của phía Moscow trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Xem thêm: lmth.1135401-eniarku-o-gnam-teiht-agn-nauq-054-noh-oc-ion-hna-gnohp-couq-gnourt-ob/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói có hơn 450 quân Nga thiệt mạng ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools