vĐồng tin tức tài chính 365

Cưới 27 phụ nữ để lừa tiền

2022-02-26 03:18

Cảnh sát đã theo dõi Swain trong 8 tháng trước khi bắt giữ vào ngày 13/2.

Trong ba năm rưỡi, Swain tìm kiếm nạn nhân qua các trang web mai mối trực tuyến. Đóng giả là giáo sư 51 tuổi, phó tổng giám đốc về giáo dục và đào tạo sức khỏe với thu nhập hàng năm từ 5 đến 7 triệu rupee (khoảng 67.000 đến 93.000 USD), Swain tiếp cận phụ nữ trên 40 tuổi, đang gặp áp lực xã hội, hoặc đã ly hôn, có vấn đề trong gia đình bởi họ thiếu cảnh giác, đang tìm kiếm sự an toàn và tình yêu.

Bibhu Prakash Swain có vóc dáng tròn trịa, chiều cao dưới 1,6 m. Ảnh: Hindustantimes

Bibhu Prakash Swain có vóc dáng tròn trịa, chiều cao dưới 1,6 m. Ảnh: Hindustantimes

Dù ngoài đời ông ta trông đã hơn 60 tuổi, các nạn nhân phớt lờ điều này khi cân nhắc tới công việc trong chính phủ của ông ta. Swain lợi dụng tối đa tâm lý của phụ nữ và đặt những cái bẫy phức tạp, cảnh sát cho biết. Nạn nhân của ông ta gồm cảnh sát, giáo viên, bác sĩ, luật sư, nhân viên chính phủ... trên khắp Ấn Độ.

Động cơ Swain kết hôn là vì tiền. Cảnh sát chưa biết chính xác ông ta đã kiếm được bao nhiêu tiền từ các nạn nhân, đánh giá ban đầu từ 200.000 đến một triệu rupee (khoảng 2.700 đến 13.300 USD).

Trong thời gian làm đám cưới, Swain kiếm tiền bằng cách lấy đồ trang sức bằng vàng hoặc tiền mặt của vợ. Một gia đình phải vay tiền với lãi suất cao từ người quen với niềm tin sẽ có chàng rể tốt.

Sau khi kết hôn, ông ta tiếp tục moi tiền bằng nhiều cách, như nói bị chính phủ đóng băng tài khoản ngân hàng vì một lý do nào đó rồi vay tiền vợ. Sau khi lấy được tiền, ông ta sẽ đi tìm vợ khác.

Swain bị cảnh sát điều tra khi một trong những người vợ khiếu nại vào tháng 5/2021. Cô bị mẹ bắt phải kết hôn khi 40 tuổi. Sau 15 ngày đăng thông tin lên trang web mai mối, Swain gửi tin nhắn cho cô.

Swain đến nhà cô hai lần cùng trợ lý trước khi làm đám cưới vào tháng 7/2018. Cô bắt đầu nghi ngờ khi chồng đột nhiên bỏ cô lại và biến mất trong nhiều tháng. Cô báo cảnh sát sau khi nhận được thông tin từ một trong những nhân viên của chồng về các cuộc hôn nhân khác của ông ta.

Swain khai đã thuê ít nhất ba căn hộ ở Bhubaneswar, chung sống với ba người vợ. Ông ta thường viện cớ có việc khẩn cấp để rời khỏi nhà, đến với vợ khác.

Trong danh bạ điện thoại của Swain, cảnh sát tìm thấy tên của một số phụ nữ được lưu là "vợ 1", "vợ bác sĩ", "vợ giáo viên", "vợ Bhilai", "vợ Guwahati", "vợ Bangalore"..., tùy theo nghề nghiệp và nơi sống của nạn nhân.

Cảnh sát bắt đầu theo dõi các cuộc gọi của Swain từ tháng 7/2021 và nhận thấy ông ta gây án trên khắp đất nước. Từ ghi chép cuộc trò chuyện của Swain và các bằng chứng khác, họ phát hiện ông ta đã liên lạc với 70-75 phụ nữ, đây có thể là đối tượng ông ta sẽ kết hôn trong vài năm tới.

Swain còn bị chính quyền cáo buộc lừa đảo 13 ngân hàng với 10 triệu rupee (134.000 USD) qua 128 thẻ tín dụng giả mạo vào năm 2006. Ông ta từng bị bắt ở thành phố Hyderabad vào năm 2010 vì liên quan đến vụ lừa đảo hứa hẹn việc làm giả cho sinh viên.

Tuệ Anh (Theo Hindustantimes, Insider)

Xem thêm: lmth.3391344-neit-aul-ed-un-uhp-72-iouc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cưới 27 phụ nữ để lừa tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools