vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng rớt thảm

2022-02-26 12:02

Phiên giao dịch hôm nay (26-2), giá vàng thế giới lao dốc chỉ còn 1.883 USD/ounce, tương đương 52,3 triệu đồng/lượng. So với hôm qua, vàng đã mất gần 90 USD/ounce, tương đương 2,5 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, cú sốc ban đầu đến từ chiến sự Nga và Ukraine đã đẩy giá vàng lên rất cao. Điều này đã tạo điều kiện cho giới đầu tư chốt lời giúp giá vàng hạ nhiệt nhanh. Mặt khác, thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh đã khiến vàng bớt hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Một khi giới đầu tư bị hấp dẫn bởi các khoản lợi nhuận đến từ các tài sản rủi ro như cổ phiếu, họ sẽ rút tiền khỏi vàng chuyển qua chứng khoán.  

Ông Bart Melek, Giám đốc chiến lược toàn cầu Ngân hàng TD Securities (Canada) cho biết, các lệnh trừng phạt Nga của Mỹ và phương Tây rất rõ ràng về các tác động kinh tế, chính trị đã khiến vàng giảm giá. Trong khi vàng cần nhiều yếu tố bất định để có thêm năng lượng.

Ngoài ra, việc các nước phương Tây đã không loại Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT cũng là đòn giáng mạnh vào giá vàng.

Ông Everett Millman, chuyên gia vàng Tập đoàn tài chính Gainesville Coins (Mỹ) đánh giá, giá dầu đã giảm trong khi kỳ vọng lạm phát đã bớt đi, căng thẳng địa chính trị tại Nga và Ukraine có thể sớm được giải quyết là nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm mạnh.

"Trong thời gian tới, vàng có khả năng sẽ giảm về mức 1.860 USD/ounce, tương đương 51,5 triệu đồng/lượng" - ông Everett Millman dự báo.

Sáng nay, giá vàng trong nước cũng hạ nhiệt còn khoảng 65,8 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trả lại giá thị trường cho vàng SJC
Trả lại giá thị trường cho vàng SJC
(PLO)- Nghị định 24/2012 đã thực hiện rất tốt vai trò chống vàng hóa, ổn định tỉ giá nhưng lại chưa giải quyết được bài toán giá vàng trong nước quá đắt đỏ.

Xem thêm: lmth.0345401-maht-tor-gnav-aig/gnah-nagn-hnihc-iat/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng rớt thảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools