vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh long chín đầy vườn nhưng không có người mua

2022-02-26 14:24

Ngày 25-2, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã thông báo về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đến ngày 23-2, tổng số xe đang chờ xuất khẩu tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị lên đến hơn 1.000 xe, chủ yếu là hoa quả. Tại cửa khẩu Tân Thanh, số xe chờ xuất khẩu lên đến 741 xe, trong đó có 581 xe chở hoa quả…

Thanh long chín đầy vườn nhưng không có người mua - ảnh 1
Nông dân chặt bỏ trái thanh long. Ảnh: PN

Trước tình hình trên, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo các doanh nghiệp cân nhắc, bố trí thời gian hợp lý để đưa hàng hóa đến các cửa khẩu của tỉnh để xuất khẩu sang Trung Quốc.

Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cũng cho hay do phía Trung Quốc tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 khiến cho hiệu suất thông quan tại các cửa khẩu đường bộ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn hạn chế.

Vì vậy, cơ quan này khuyến nghị các doanh nghiệp xem xét lựa chọn các phương thức vận tải khác như qua các cảng biển, đường sắt nhằm giảm tải cho các cửa khẩu đường bộ.

Còn theo Hiệp hội Thanh long Bình Thuận, hiện thanh long của nông dân đang chín đầy vườn nhưng không có người mua do tình hình xuất qua thị trường Trung Quốc quá khó khăn.

Nhiều nông dân đã chặt bỏ trái, phá vườn. Giá thanh long cao nhất hiện nay chỉ bán được khoảng 2.000 đồng/kg, như vậy người nông dân lỗ trắng 8.000 đồng/kg. 

Xem thêm: lmth.3635401-aum-iougn-oc-gnohk-gnuhn-nouv-yad-nihc-gnol-hnaht/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh long chín đầy vườn nhưng không có người mua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools