vĐồng tin tức tài chính 365

Quản lý thị trường Quảng Nam kiểm tra quán cơm gà ‘chặt chém’

2022-02-26 16:46

Trưa 26-2, ông Đoàn Ngọc Sơn, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã cử cán bộ kiểm tra quán cơm gà Bà Luận sau khi có thông tin lùm xùm “chặt chém”.

Theo ông Sơn, tổ công tác kiểm tra cho thấy quán này vẫn niêm yết giá. Giá cả do quán tự đặt, đây là quyền của chủ quán, khi khách hàng sử dụng không hỏi rõ dẫn tới “lùm xùm”. Do quán có niêm yết giá nên tổ công tác không xử lý.

Quản lý thị trường Quảng Nam kiểm tra quán cơm gà ‘chặt chém’ - ảnh 1
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam kiểm tra quán cơm gà Bà Luận. Ảnh: TN

“Tuy nhiên, Cục đã làm cam kết hướng dẫn chủ quán để niêm yết giá chỗ dễ nhìn, dễ hiểu, tránh tình trạng mập mờ, người tiêu dùng không hiểu hoặc hiểu sai lệch dẫn đến chuyện không hay”, ông Sơn nói.

Theo ghi nhận, quán có thực đơn nhưng chỉ mang ra khi có người hỏi. Giá gà luộc, xé 270.000 đồng/đĩa, gà kho sả 260.000 đồng/đĩa, gà nguyên con 540.000 đồng/con, gà đùi 180.000 đồng/đĩa.

Quản lý thị trường Quảng Nam kiểm tra quán cơm gà ‘chặt chém’ - ảnh 2
Khách hàng viết bài trên mạng xã hội về tình trạng "chặt chém". Ảnh: TN

Đại diện quán cơm gà Bà Luận, ông Phan Trọng Đạt cho biết, quán có thực đơn niêm yết giá nhưng nhiều lúc nhân viên “quên” mang ra, không có chuyện “chặt chém”. Lý do bán giá cao hơn những quán khác vì loại gà quán bán chỉ đẻ một lứa, đi gom ở từng nhà, chất lượng hơn gà mua ở chợ.

“Quán lựa chọn gà rồi mới làm thịt, quán không chọn gà ở trang trại nên giá đắt. Hiện tại quán mua gà với giá 380.000 đồng/con”, ông Đạt phân trần.

Quản lý thị trường Quảng Nam kiểm tra quán cơm gà ‘chặt chém’ - ảnh 3
Phiếu tính tiền của quán cơm gà Bà Luận. Ảnh: TN

Trước đó, nhiều tài khoản facebook đăng tải các bài viết về quán cơm gà Bà Luận (cơ sở 141-143, đường Trưng Nữ Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho rằng giá cao nhiều hơn so với những quá khác. Bên cạnh đó, quán không niêm yết giá rõ ràng.

Dưới các bài viết, nhiều người đồng tình giá bán ở quán cơm gà Bà Luận quá cao, đồng thời cho biết không quay lại khi lỡ một lần ghé ăn tại quán.

Xem thêm: lmth.5745401-mehc-tahc-ag-moc-nauq-art-meik-man-gnauq-gnourt-iht-yl-nauq/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quản lý thị trường Quảng Nam kiểm tra quán cơm gà ‘chặt chém’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools