vĐồng tin tức tài chính 365

Vũng Tàu: Xét xử thành công các vụ án điểm gây xôn xao dư luận

2022-02-27 04:30

Ngày 25-2, TAND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (1922-2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chánh án TAND TP Vũng Tàu cho biết, Vũng Tàu là trung tâm phát triển kinh tế - văn hóa - du lịch của tỉnh. Với đặc điểm đó, thành phố luôn là nơi thu hút đầu tư phát triển kinh tế trong và ngoài nước, kéo theo sự gia tăng dân số cơ học nhất là lứa tuổi lao động về đây làm ăn sinh sống. Cùng với sự phát triển thì mặt trái của các quan hệ xã hội cũng trở nên diễn biến phức tạp.

Thời gian qua, nhiều băng nhóm xã hội được hình thành, hoạt động manh động, bất chấp pháp luật là mầm mống của các loại tội phạm. Nổi lên các vụ án về cho vay lãi nặng với số đông bị hại là người lao động nghèo, các vụ án cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng có đông bị cáo tham gia, trong đó nhiều bị cáo chưa thành niên, ngoài ra số lượng án và tệ nạn xã hội về ma túy cũng tăng nhiều…

Trong khi đó các tranh chấp về dân sự, khiếu kiện hành chính tính chất ngày càng phức tạp, gay gắt nhất là các quan hệ tranh chấp có liên quan đến đất đai. Đặc biệt là tác động của đại dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của TAND TP Vũng Tàu.

Vũng Tàu: Xét xử thành công các vụ án điểm gây xôn xao dư luận - ảnh 1
Lãnh đạo TAND TP Vũng Tàu nhận Huân chương Lao động hạng Ba-Ảnh:TA

Mặc dù, số lượng án hàng năm ngày càng tăng, tính chất của các vụ việc ngày càng phức tạp nhưng TAND TP Vũng Tàu đã phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thi đua, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án với chất lượng chuyên môn cao, tỷ lệ giải quyết án hàng năm đều đạt từ 95% trở lên.

Chất lượng xét xử luôn được bảo đảm và có nhiều tiến bộ qua từng năm; tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán được giữ ở mức thấp so với chỉ tiêu của Quốc hội đề ra; việc tranh tụng tại phiên toà được thực hiện một cách thực chất; xét xử thành công các vụ án điểm.

Từ khi thành lập đến tháng 2-2021, TAND Vũng Tàu đã giải quyết 33.596 vụ việc/33.942 vụ việc thụ lý các loại. Tuy nhiên, chỉ trong giai đoạn 5 năm (2015-2021), đơn vị đã giải quyết 14.699 vụ việc /15.045 vụ việc thụ lý.

Năm 2019, TAND TP Vũng Tàu được thành lập hai tòa chuyên trách là Tòa Hình sự, Tòa Dân sự và Văn phòng. Đơn vị đã được kiện toàn về bộ máy lãnh đạo, hầu hết các chức danh tư pháp đã được bổ nhiệm thông qua thi tuyển; trình độ đội ngũ cán bộ tòa án đã được chuẩn hóa. Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, công tác đoàn thể và các hoạt động xã hội cũng được TAND TP Vũng Tàu quan tâm, hưởng ứng. Các hoạt động xã hội được duy trì và đẩy mạnh theo từng năm.

Với các thành tích đạt được trong 30 năm qua, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, TAND TP Vũng Tàu được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Xem thêm: lmth.0645401-naul-ud-oax-nox-yag-meid-na-uv-cac-gnoc-hnaht-ux-tex-uat-gnuv/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vũng Tàu: Xét xử thành công các vụ án điểm gây xôn xao dư luận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools