vĐồng tin tức tài chính 365

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11

2022-02-28 05:41

Trận chung kết League Cup (EFL Cup hay Carabao Cup) trên sân Wembley giữa Liverpool và Chelsea đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn và kịch tính trong suốt trận đấu dù không có bàn thắng nào được ghi.

HLV Thomas Tuchel đã gây bất ngờ khi cất cả hai tiền đạo Lukaku và Timor Werner trên ghế dự bị và để Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công Chelsea với vai trò tiền đạo ảo.

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 2
Hai đội tạo ra màn đôi công với tốc độ cao cực kỳ hấp dẫn và quyết liệt. ẢNH: SUN SPORTS

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra với tốc độ cực nhanh với màn ăn miếng trả miếng không khoan nhượng giữa hai đội bóng quá hiểu nhau. Nửa đầu hiệp 1 Chelsea là đội chơi hay hơn khi có nhiều pha phản công rất sắc sảo với sự cơ động bên hai hành lang cánh của Mount và Pulisic.

Kai Havertz đóng vai trò “chim mồi” nhận bóng ở tuyến trên và chờ các đồng đội ở tuyến hai lao lên để thực hiện những đường chuyền mang tính quyết định. Với cách chơi này, Chelsea đã có ít nhất 2 cơ hội mười mươi có thể ghi bàn.

Đầu tiên là pha đi bóng của Kai Havertz rồi thả bóng rất thuận lợi cho Azpilicueta căng ngang vào trong cho Pulisic băng lên dứt điểm 1 chạm ở cự ly gần, nhưng thủ môn Kelleher chơi cực hay đẩy bóng cứu thua.

Sau đó, vẫn là Havertz có bóng trong vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền như đặt cho Mount băng xuống sút bóng ra ngoài không thể tin nổi trong lúc thủ môn Kelleher đã đứng chôn chân.

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 3
Mendy cứu thua xuất thần, Mane ôm đầu không thể tin nổi. ẢNH: SUN SPORTS

Nửa sau của hiệp 1 thế trận lại thuộc về Liverpool và họ cũng có cơ hội mười mươi phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Keita có cú sút xa cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Mendy vất vả đổ người đẩy bóng ra.

Mane lập tức băng vào đá bồi ở cự ly rất gần, nhưng bằng cách nào đó Mendy vẫn kịp dùng sải tay dài của mình vươn ra ngăn chặn cú sút mạnh từ cự ly cách khung thành chỉ 3m của Mane. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 với rất nhiều tiếc nuối từ những cơ hội bị bỏ lỡ của cả Chelsea lẫn Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Liverpool bắt đầu đẩy cao đội hình chơi pressing khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nhưng The Blues mới chính là đội có cơ hội trước.

Phút 49, Pulisic thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool, nhưng trong thế đối mặt thủ môn Kelleher, Mount lại dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 4
Mount có rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. ẢNH: SUN SPORTS

Liverpool có ngay tình huống đáp trả với pha thoát xuống và tâng bóng qua người Mendy của Salah nhưng Silva kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi. Hai đội vẫn chơi với tốc độ rất nhanh và trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Cái thiếu duy nhất của cả hai chỉ là bàn thắng, và khi bàn thắng đến thì nó lại không được trọng tài công nhận.

Phút 67, từ quả đá phạt bên cánh phải, Alexander-Arnold tạt bóng về phía cột xa cho Mane băng xuống đánh đầu chiến thuật cho Matip lao đến dứt điểm tung lưới Chelsea.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng điên cuồng nhưng sau đó VAR đã vào cuộc. Sau khi xem lại VAR, trọng tài Stuart Attwell quyết định không công nhận bàn thắng của Liverpool vì cho rằng Van Dijk đã ngăn cản James. Đây là quyết định đầy tranh cãi và chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều sau trận đấu

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 5
Trọng tài Stuart Attwell xem lại VAR và không công nhận bàn thắng của Liverpool. ẢNH: REUTERS

Chelsea cũng đáp trả sau đó bằng pha đánh đầu cận thành tung lưới Kelleher của Kai Havertz nhưng trọng tài tiếp tục phất cờ báo lỗi Werner đã rơi vào thế việt vị trước khi thực hiện đường chuyền quyết định cho đồng hương người Đức.

Những phút cuối trận, Liverpool tăng cường sức ép và The Kop tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn về phía khung thành Chelsea nhưng Mendy đã chơi cực hay hóa giải tất cả các pha dứt điểm của hết Salah, Diaz rồi Matip.

Chelsea là đội có cơ hội cuối cùng định đoạt trận đấu khi Alonso nỗ lực chuyền bóng vào cho Lukaku sút bóng 1 chạm ở cự ly gần nhưng cái chân của Kelleher đã cứu cho Liverpool thoát khỏi một bàn thua trông thấy. 90 phút của trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0.

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 6
Hai đội tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút. ẢNH: DAILY MAIL

Hiệp phụ thứ nhất, Chelsea là đội chơi hay hơn và có nhiều cơ hội hơn. Đầu tiên là pha đi bóng và cứa lòng vào góc xa của Werner nhưng bóng đi ra ngoài trong lúc thủ môn Kelleher chỉ biết đứng yên nhìn bóng.

Sau đó, Lukaku có pha bóng thoát xuống dứt điểm tung lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận vì Lukaku đã rơi vào thế việt vị trong tình huống rất nhạy cảm. Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà vẫn chưa có bàn thắng.

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 7
Bàn thắng không được công nhận của Lukaku. ẢNH: SUN SPORTS

Đầu hiệp phụ thứ hai, Kai Havertz lại có pha sút bóng chéo góc tung lưới Liverpool nhưng lần thứ hai trong trận, ngôi sao người Đức không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Havertz rơi vào thế việt vị sau khi nhận đường kiến tạo của Lukaku.

Như vậy, hai đội đã tạo nên 4 bàn thắng không được công nhận, trong đó Chelsea ghi đến 3 bàn “lỗi”. Cuối trận, thủ môn Kepa vào sân thay Mendy bắt 11m khi Chelsea và Liverpool hòa nhau 0-0 sau 120 phút và kéo nhau vào loạt luân lưu.

Trong loạt sút luân lưu đầy căng thẳng, 10 loạt sút đầu tiên các cầu thủ hai đội đều thực hiện thành công. Đến loạt sút thứ 11 giữa hai thủ môn Chelsea và Liverpool, trong khi Kelleher có pha dứt điểm chính xác, thì Kepa lại sút bóng mạnh... lên trời "đánh bay" luôn League Cup của Chelsea. Thắng Chelsea 11-10 sau loạt luân lưu, Liverpool đăng quang League Cup đầy kịch tính.

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 8
Kepa đá pen lên trời... ẢNH: SUN SPORTS

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 9
Liverpool ăn mừng chức vô địch League Cup. ẢNH: SUN SPORTS

4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11 - ảnh 10
Liverpool nâng cao chức vô địch League Cup. ẢNH: SUN SPORTS

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea: Mendy; Chalobah, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Kante, Kovacic, Alonso; Mount, Pulisic, Havertz

Dự bị: Kepa, James, Sarr, Jorginho, Loftus-Cheek, Saul, Hudson-Odoi, Lukaku, Werner

HLV: Thomas Tuchel

Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Fabinho, Henderson, Keita; Mane, Salah, Diaz

Dự bị: Alisson, Konate, Milner, Oxlade-Chamberlain, Minamino, Jota, Tsimikas, Origi

HLV: Jurgen Klopp

Trọng tài: Stuart Attwell

Sân vận động: Wembley

Xem thêm: lmth.1865401-1101-looprevil-auht-aeslehc-neihk-od-iot-aoh-apek-iol-gnaht-nab-4/et-couq/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“4 bàn thắng 'lỗi', Kepa hóa tội đồ khiến Chelsea thua Liverpool 10-11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools