vĐồng tin tức tài chính 365

Nga tiến sâu vào Ukraine, giá USD giảm, giá vàng tiếp tục sụt sâu

2022-02-28 07:59

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD thế giới liên tục hạ trong khi giá USD chợ đen trong nước neo cao. Giá vàng giảm sâu khi Ukraine tuyên bố sẽ đàm phán với Nga ở biên giới Belarus.

Tỷ giá 1 USD hôm nay bằng bao nhiêu VND?

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.146 VND/USD.

Tỷ giá USD chợ đen hôm nay ở mức 23.495 - 23.565 đồng (mua - bán).

Tỷ giá Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức: 22.650 đồng - 22.960 đồng (mua vào - bán ra), không đổi ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá Euro Vietcombank hiện ở mức 24.845 đồng - 26.238 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Yên Nhật hiện ở mức 192 đồng - 203 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Bảng Anh hiện ở mức 29.748 đồng - 31.018 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay ở mức 3.539 đồng - 3.690 đồng (mua vào - bán ra).

Giá USD hôm nay giảm, giá vàng hôm nay giảm mạnh

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức 95,530.

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc... Nguồn: CNBC
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc... Nguồn: CNBC

Đồng đô la Mỹ giảm trong bối cảnh giới đầu tư đang đánh giá vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với Nga.

Các nước phương Tây nhất trí loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống tài chính toàn cầu SWIFT, sau khi Mátxcơva mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Đại diện Nhà Trắng cho biết nhóm các cường quốc thế giới "quyết tâm tiếp tục buộc Nga phải trả giá và bị cô lập hơn nữa với hệ thống tài chính toàn cầu cũng như các nền kinh tế của chúng tôi".

Loại các ngân hàng Nga khỏi SWIFT được coi là lựa chọn trừng phạt rất mạnh, khiến các tổ chức này về cơ bản không thể tiếp cận với hệ thống tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, biện pháp này có thể dẫn đến hệ quả tốn kém cho các quốc gia khác, nhất là những nước chịu phụ thuộc vào Nga về năng lượng hay lương thực.

Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tháng 1 đã tăng mạnh hơn dự đoán. Tuy nhiên, áp lực giá cả vẫn tiếp tục gia tăng, với mức lạm phát tính theo năm trong tháng 1 ghi nhận mức tăng cao nhất trong 40 năm qua.

Chi tiêu tiêu dùng, vốn chiếm hơn 2/3 hoạt động kinh tế Mỹ, đã tăng 2,1% trong tháng một sau khi giảm 0,8% trong tháng 12 năm ngoái.

Với lạm phát vượt xa mức mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sức mua của các hộ gia đình đang suy yếu. Thu nhập khả dụng của các hộ gia đình sau khi điều chỉnh theo lạm phát đã giảm 0,5%. Hơn nữa, áp lực giá cả có thể còn tiếp tục leo thang do xung đột Nga-Ukraine.

Nhiều chuyên gia tin rằng tăng trưởng kinh tế quý này sẽ nằm dưới mức 2%.

Giá USD trong tuần qua đã có thời điểm nhảy vọt chạm mức đỉnh cao nhất kể từ ngày 30.6.2020. Trước đó giá USD giảm giới đầu tư lo ngại căng thẳng gia tăng ở Ukraine thúc đẩy kỳ vọng Fed có thể bớt quyết liệt hơn trong việc thắt chặt chính sách. Fed hiện đang cố gắng kiềm chế lạm phát.

Kỳ vọng của giới đầu tư về việc Fed tăng lãi suất ít nhất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 đã giảm từ 34% xuống 25% theo khảo sát của FedWatch Tool của CME.

Ông Paul Ashworth, chuyên gia kinh tế trưởng tại Mỹ của công ty Capital Economics, cho rằng: “Nền kinh tế Mỹ dường như đang trong thể trạng khỏe mạnh hơn chúng ta lo ngại, qua đó cho thấy Fed sẽ tiếp tục với kế hoạch tăng lãi suất của mình bắt đầu vào tháng ba, dù căng thẳng tại Ukraine đã làm giảm khả năng Fed nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản".

Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay. Ảnh: Kitco
Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay. Ảnh: Kitco

Chiến tranh Nga – Ukraine rõ ràng là động lực hỗ trợ cho vàng. Tuy nhiên, sau cú sốc ban đầu, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn.

Adam Button, Chiến lược gia trưởng về tiền tệ tại Forexlive.com nhận định, vào đỉnh điểm của khủng hoảng, vàng là tài sản trú ẩn an toàn duy nhất mà các nhà đầu tư muốn sở hữu.

"Tuy nhiên, chúng ta có thể đã chứng kiến nỗi sợ hãi và lo ngại lên đến đỉnh điểm về Ukraine. Và khi tâm lý bất ổn đã qua đi, đó có thể là một cơn gió ngược đối với vàng", ông nói.

Giá vàng SJC trong nước sau cú tăng sốc thì nay đã giảm sâu 1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới hiện ở mức 1.889 - 1.890 USD/ounce.

Giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 64,10 - 65,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Xem thêm: odl.5928101-uas-tus-cut-peit-gnav-aig-maig-dsu-aig-eniarku-oav-uas-neit-agn/ut-uad-et-neit/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga tiến sâu vào Ukraine, giá USD giảm, giá vàng tiếp tục sụt sâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools