vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Ngoại giao Ukraine phản đối việc Cuba tuyên bố ủng hộ 'quyền tự vệ' của Nga

2022-02-28 10:51

Ukrinform (hãng thông tấn nhà nước Ukraine) dẫn tuyên bố từ Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Ukraine, bà Emine Dzheppar cho biết Bộ Ngoại giao nước này cực lực phản đối việc chính phủ Cuba ủng hộ hành động của Nga với Ukraine.

“Bộ Ngoại giao bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ trước các tuyên bố của chính phủ Cuba ủng hộ hành động gây hấn của Nga đối với Ukraine và kêu gọi Cuba thúc giục Nga chấm dứt hành động này” - bà Dzeppar viết trên Twitter hôm 27-2.

Bộ Ngoại giao Ukraine phản đối việc Cuba tuyên bố ủng hộ 'quyền tự vệ' của Nga - ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tại cuộc gặp ở Điện Kremlin, Moscow, ngày 2-11-2018. Ảnh: AP

Trước đó, vào ngày 23-2, trong một tuyên bố đầy cẩn trọng, chính phủ Cuba đã đổ lỗi cho Mỹ về cuộc khủng hoảng ở Ukraine và khẳng định ủng hộ quyền “tự vệ” của Nga.

“Chúng tôi kêu gọi Mỹ và NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) giải quyết một cách nghiêm túc và thực tế những yêu cầu có cơ sở về đảm bảo an ninh của Nga, quốc gia có quyền tự bảo vệ mình” - Bộ Ngoại giao Cuba tuyên bố.

Trong những ngày tiếp theo, chính phủ Cuba chọn cách im lặng trước “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm vào Ukraine, trong khi trước đó họ khẳng định “Cuba ủng hộ một giải pháp ngoại giao thông qua đối thoại mang tính xây dựng và tôn trọng” và kêu gọi các bên gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế.

Tổng thống Putin đã tuyên bố bắt đầu cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine vào ngày 24-2, theo Ukrinform.

Mặc dù khẳng định không nhắm vào bất kỳ đối tượng dân sự nào mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kiev, tuy nhiên lực lượng Nga đã bắn tên lửa vào nhiều tòa nhà dân sự và gây ra thương vong cho thường dân.

Mỹ cùng các đồng minh phương Tây và các quốc gia khác trên thế giới đã lên án hành động quân sự của Nga, đồng thời liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Moscow.

Xem thêm: lmth.3175401-agn-auc-ev-ut-neyuq-oh-gnu-ob-neyut-abuc-ceiv-iod-nahp-eniarku-oaig-iaogn-ob/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Ngoại giao Ukraine phản đối việc Cuba tuyên bố ủng hộ 'quyền tự vệ' của Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools