vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Quảng Nam tập trung lực lượng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ chìm ca nô du lịch

2022-02-28 16:11

Theo điều tra ban đầu của lực lượng Công an, ca nô du lịch số hiệu QNa-1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (sinh năm 1970) điều khiển chở 39 người trong đó có 36 hành khách( bao gồm nhiều trẻ em) và 03 thuyền viên, xuất bến Cù Lao Chàm từ 14 giờ để vào đất liền, khi đến vị trí cách Trạm Biên phòng Cửa đại 1 hải lý thì bị sóng lớn đánh chìm. Hành khách trên ca nô được trang bị áo phao và mặc áo phao trước khi xuất phát, bố trí ghế ngồi đầy đủ. Đối với phương tiện ca nô Qna - 1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/01/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo lực lượng Công an tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại hiện trường.


Ngày 27/2, đại diện các Cục nghiệp vụ gồm Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an Quảng Nam tổ chức điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Song song với công tác tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an thành phố Hội An khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, tiến hành lấy lời khai những người liên quan, làm việc với công ty Phương Đông về các nội dung liên quan, trục vớt ca nô bị chìm, khám nghiệm xác định tình trạng kỹ thuật... Công tác điều tra được tiến hành khẩn trương, khách quan theo đúng quy định của pháp luật để làm rõ nguyên nhân, tham mưu các cấp giải quyết vụ việc, làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan”.

Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an khảo sát, điều tra hiện trường vụ việc.


Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, gần 200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Quảng Nam đã ngày đêm tích cực tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân mất tích, điều tra nguyên nhân vụ việc, đảm bảo an ninh, trật tự hiện trường. Chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình các nạn nhân.

Theo tin mới nhận, chiều 28/2, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng. 
 

 

Xem thêm: 62113=DImetI?lmth.22-ut-tart-hnin-na-nit/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an Quảng Nam tập trung lực lượng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ chìm ca nô du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools